Honor 10... và bóng dáng của Huawei

Mẫu điện thoại Honor 10 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với thiết kế tai thỏ và cấu hình có nhiều nét tương đồng với “anh của nó”,  Huawei P20. Đáng nói, trong chương trình ra mắt này, Honor không công bố giá bán… mà phải chờ vài ba ngày nữa mới biết. Nên câu hỏi đặt ra là Honor không coi trọng thị trường Việt Nam với sản phẩm Honor 10, chưa thoát ra khỏi Huawei…?
Honor 10 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam
Honor 10 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam

Trước tiên, cần có vài dòng về sản phẩm này. Mặt trước sản phẩm cũng sử dụng thiết kế tai thỏ và viền mỏng giống với P20/P20 Pro. Phía mặt trước vẫn bố trí cảm biến vân tay UltraSonic đặt ở cạnh dưới màn hình, có thể nhận diện vân tay ngay cả khi tay bị ướt. Còn mặt lưng bằng kính phản chiếu và thay đổi màu sắc theo góc nhìn, thứ mà Huawei từng gọi là "color radiance" với công nghệ phủ Aurora Glass.

Honor 10, một sản phẩm chưa có giá bán nhưng đã không khó đoán
Về cấu hình, Honor 10 trang bị màn hình 5.84 inch độ phân giải FHD+, vi xử lý Kirin 970, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64/128GB… không khác cấu hình của P20.
Về camera, Honor 10 trang bị camera kép ở mặt sau với hai cảm biến ảnh lần lượt là 16 MP RGB ghi lại màu sắc thông thường và 24 MP B/W chuyên ghi lại ảnh đơn sắc, đen trắng với khẩu độ f/1.8. Còn camera trước của máy có độ phân giải 24MP khẩu độ f/2.0.
Tại Việt Nam, Honor 10 bán ra với hai màu đen Midnight Black và xanh Phantom Blue. Dù chưa công bố giá nhưng theo một số hệ thống bán lẻ, giá bán của Honor 10 tại Việt Nam sẽ khoảng dưới 10 triệu đồng.
Việc Honor không công bố giá bán Honor 10… mà phải chờ vài ba ngày nữa mới biết giá cũng có thể hiểu: thị trường Việt Nam phải chờ công bố giá ở thị trường Thái Lan trong sự kiện được tổ chức vào 23-5 tới; điều này khiến nhiều người rằng Honor không chú tâm tại thị trường Việt Nam với sản phẩm này.
Cũng có ý khác cho rằng, thêm vài ngày nữa mới công bố giá là dành thêm chút thời gian để sắp xếp “vị trí” đưa sản phẩm ra thị trường, nhất là phải “né mặt” những nơi đã có sản phẩm Huawei.  “Né mặt” ở đây cũng có nghĩa, “hai anh em” Huawei và  Honor sẽ chen kín khắp các kênh phân phối, nhà bán lẻ. 
 
Honor 10... và bóng dáng của Huawei ảnh 2 Mặt lưng của Honor 10 thay đổi màu sắc theo góc nhìn
Nói là “hai anh em” cũng không sai, ban đầu Honor đã tuyên bố, không dính đến Huawei nhưng mối quan hệ vẫn còn qua lại, đơn giản như vài người của Honor hiện đang làm việc tại Việt Nam vẫn ở trong văn phòng của Huawei tại TPHCM, chưa nói đến những vấn đề lớn hơn như thiết kế, sản xuất… một sản phẩm di động.
Honor, một cái tên không lớn trong làng di động. Xuất phát của nó là một dòng sản phẩm của Huawei với cái tên Honor 4C, đã một lần tạo được sóng gió trên thị trường vào năm 2015. Sau sóng đó thì im hơi lặng tiếng… và gần đây Honor trở lại với tư cách độc lập như họ tuyên bố nhưng xem ra vẫn chưa thể "Honor không liên quan gì đến Huawei" như họ mong muốn.

Tin cùng chuyên mục