Hồng Công: Dịch cúm bước vào giai đoạn đỉnh điểm

Ngày 23-1, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin dịch cúm mùa đông tại Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) đang ở giai đoạn đỉnh điểm khi mỗi ngày lại có thêm nhiều ca nhiễm cúm nặng.

Chỉ tính riêng trong ngày 21-1 có thêm 10 người trưởng thành nhiễm cúm nặng, trong đó 2 trường hợp đã tử vong, nâng tổng số ca nhiễm cúm nặng lên 165 ca và số người tử vong là 66 người. Trong khi đó, tổng cộng 349 trường mầm non và trung tâm chăm sóc trẻ em phải đóng cửa do dịch bệnh. 

Cục trưởng Cục Thực phẩm và Sức khỏe Hồng Công Chan Siu-chee cho biết trong 7 ngày tới, nếu không xảy ra vấn đề liên quan nào khác đến cúm mùa, các trường mầm non và trung tâm chăm sóc trẻ em bị đóng cửa sẽ hoạt động trở lại.

Hiện các bệnh viện công lập ở Hồng Công đang trong tình trạng quá tải. Vì vậy, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hồng Công khuyến nghị các bậc phụ huynh nhanh chóng cho con tiêm vaccine phòng cúm; đồng thời cam kết sẽ khuyến khích thêm nhiều trường mầm non và trung tâm chăm sóc trẻ em tham gia chương trình tiêm vaccine của trung tâm.

Tin cùng chuyên mục