Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

Sáng nay, hơn 880.000 thí sinh trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên- môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia 2019 với thời gian làm bài 120 phút (từ 7 giờ 35 phút đến 9 giờ 35 phút). Buổi chiều thí sinh thi môn Toán (trắc nghiệm) thời gian làm bài 90 phút từ 14 giờ 30 đến 16 giờ.  

Thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn tại điểm Trường Marie Curie. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn tại điểm Trường Marie Curie. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tính trên cả nước có 63 cụm thi với 1.980 điểm thi, 38.050 phòng thi. Trong đó, thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT là 233.977, chiếm 26.38%; thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển sinh ĐH-CĐ là 30.202, chiếm 3.40%; thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh 622.925, chiếm 70.22%.
Trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 thị sát tại TPHCM tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Marie Curie, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và làm việc với Ban chỉ đạo thi Cụm thi TPHCM. Đây là cụm thi đứng thứ 2 về số lượng thí sinh đăng ký dự thi.
Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc động viên và chúc thí sinh thi tốt môn Ngữ văn 
Theo tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 71.000 thí sinh dự thi tại 111 điểm thi là các trường THCS, THPT, đa số đều có gắn camera. Trong đó 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Sáng 25-6, tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), từ 6 giờ sáng đã có rất đông thí sinh có mặt. Phạm Gia Huy, học sinh lớp 12A14, Trường THPT Phú Nhuận cho biết, dù từ nhà đến điểm thi chỉ hơn 5 phút nhưng em đã thức dậy từ 5 giờ 30 để vệ sinh cá nhân và ăn sáng. "Em có mặt ở điểm thi lúc hơn 6 giờ vì muốn tâm trạng được thoải mái, đề phòng có trục trặc bất ngờ", Gia Huy cho biết. Trước khi bước vào môn thi Ngữ văn, học sinh này mong muốn đề thi sẽ có câu hỏi liên quan đến tác phẩm "Tây Tiến" của tác giả Quang Dũng vì dễ phân tích.
Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn ảnh 2 Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận. Ảnh: THU TÂM
 Còn Võ Chiêu An, học sinh lớp 12A16, Trường THPT Phú Nhuận bày tỏ: "Em ôn tập kỹ tác phẩm Vợ chồng A Phủ. Trong quá trình ôn tập, em đã học thuộc lòng rất nhiều dẫn chứng văn xuôi và phong cách nghệ thuật của các tác giả". Riêng đối với phần ôn tập về nghị luận xã hội, Chiêu An cho biết phạm vi các vấn đề trong đời sống xã hội khá rộng nên các em chủ yếu luyện đề, tập phân tích ý tưởng từ một chủ đề và lập dàn ý cho quen. Ngoài ra, tranh thủ thời gian rãnh rỗi, Chiêu An cũng đọc sách, báo để cập nhật thêm các vấn đề thời sự, xã hội để có tư liệu sống đem vào bài thi. Học sinh này đặc biệt hứng thú với các vấn đề đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ như sự ảnh hưởng của mạng Internet, vấn đề đạo đức xã hội, lòng tự trọng, trung thực...
Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn ảnh 3 Thí sinh bước vào thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trao đổi với chúng tôi tại cổng điểm thi này, Nguyễn Ánh Linh, sinh viên Trường Đại học Văn Hiến, đội trưởng đội tiếp sức mùa thi cho biết, các bạn tình nguyện viên đã có mặt từ 5 giờ 30 sáng, chuẩn bị những món quà nhỏ gồm nước suối, kẹo và bánh ngọt, các phần quà chứa những lời chúc ý nghĩa gửi đến các bạn thí sinh. Trước giờ thí sinh làm bài, các bạn tranh thủ vẽ những poster ghi lời chúc, cũng như vỗ tay động viên tinh thần từng thí sinh tại cổng trường.
Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn ảnh 4
Hơn 880.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn ảnh 5 Trước đó, nhiều em tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sau gần 30 phút tập trung ở sân trường, đúng 6 giờ 30, hồi trống đầu tiên vang lên. Tất cả thí sinh di chuyển về khu vực phòng thi, chờ cán bộ coi thi hướng dẫn vào phòng.
Một thành viên ban lãnh đạo điểm thi này cho biết, điểm thi có tất cả 672 thí sinh đăng ký tham dự, tổ chức thành 28 phòng thi. Hôm qua (24-6) có 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Tuy nhiên, theo quy chế, các thí sinh không đến làm thủ tục vào ngày đầu tiên có thể có mặt sớm tại điểm thi trước môn thi đầu tiên để làm thủ tục, sau đó những em này vẫn được tham dự các môn thi bình thường. Ban lãnh đạo điểm thi lưu ý, tất cả điện thoại di động thí sinh phải tắt nguồn (không được để chế độ máy bay) và bỏ vào balo, để trước khu vực phòng thi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, đồng hành với hơn 880.000 thí sinh trên cả nước, trong các ngày thi kỳ thi THPT quốc gia 2019, Báo SGGP sẽ tặng bạn đọc Phụ trương gợi ý giải đề thi và đáp án 5 môn thi Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, bài thi Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội.

Trong các ngày thi, trên Báo SGGP Online (www.sggp.org.vn) sẽ liên tục cập nhật gợi ý giải đề thi của các môn thi. Đồng thời, báo sẽ cập nhật nhanh đáp án của các môn thi từ Bộ GD-ĐT. Trên nhật Báo SGGP, số ra các ngày 26, 27 và 28-6 sẽ tặng thí sinh, phụ huynh và bạn đọc trang Phụ trương gợi ý giải đề thi và đáp án đề thi của 5 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Tin cùng chuyên mục