Hơn 80 học sinh ở Long An và Bình Dương nhập viện sau bữa ăn

Ngày 18-1, ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An (BVĐKLA), cho biết, từ tối 17-1 đến nay, khoa Cấp cứu BVĐKLA tiếp nhận hơn 50 học sinh tại Trường Tiểu học Thạnh Đức, huyện Bến Lức đến điều trị.
Học sinh ở Long An nhập viện sau bữa ăn. Ảnh: VOV
Học sinh ở Long An nhập viện sau bữa ăn. Ảnh: VOV

Qua thăm khám và theo dõi, hầu hết học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như ói, tiêu chảy, sốt. 

Thông tin ban đầu, vào trưa 17-1, sau khi dùng bữa trưa tại trường, nhiều học sinh có biểu hiện ói. Chiều cùng ngày, một số em được gia đình đưa đến khám ở BVĐKLA. Hiện sức khỏe của các em dần ổn định, được bác sĩ tiếp tục theo dõi trước khi cho xuất viện. Trong ngày 18-1, cơ quan chức năng huyện Bến Lức kiểm tra nguồn thức ăn (canh rau, thịt gà kho và món xào) tại nhà ăn để làm rõ nguyên nhân.

 Chiều 18-1, Phòng khám đa khoa Sóng Thần, Bình Dương đã tiếp nhận điều trị gần 30 học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm được thầy cô giáo Trường tiểu học Thuận Giao 2 (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đưa đến cấp cứu. Đơn vị đã điều trị theo phác đồ của bệnh ngộ độc thực phẩm và hiện các em đã ổn định, không có diễn biến phức tạp...

Theo bà Phạm Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường, vào buổi trưa cùng ngày, học sinh khối lớp 5 của trường học thêm tại một trung tâm tiếng Anh trong khu vực. Trong lúc giải lao, giáo viên tại đây mua trà sữa, rau câu, bánh kẹo tại một tiệm bách hóa gần trường về cho các em ăn. Sau khoảng 30 phút, các em có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. 

Tin cùng chuyên mục