Hơn 5.000 người đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam

Sáng ngày 10-8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM), hơn 5.000 người đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ "Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo lần thứ 13, năm 2019" do Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức. 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các nạn nhân chất độc da cam tham gia đi bộ sáng 10-8
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng các nạn nhân chất độc da cam tham gia đi bộ sáng 10-8

Cùng tham gia chương trình có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tiến sĩ Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Hơn 5.000 người đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 1 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát pháo xuất phát cuộc đi bộ

Với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, chương trình đi bộ nhằm thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo cũng như hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” (từ ngày 5-8 đến ngày 5-9-2019) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (ngày 10-8) và Ngày Nhân đạo thế giới (ngày 19-8). Qua đó vận động mọi người chung tay trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh, thành phố. 

Hàng ngàn người, trong đó có nhiều người lớn tuổi và trẻ em, đã có mặt từ rất sớm và cùng nhau đi bộ xung quanh hồ Thủy Tạ với quãng đường dài gần 3km.

Trẻ nhỏ dậy từ rất sớm để theo mẹ tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật
Chương trình gửi đến cộng đồng thông điệp: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!”

Chương trình cũng biểu dương, trao tặng những phần quà đến các gương điển hình khát vọng vươn lên của những gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân thành phố.

Hơn 5.000 người đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung (thứ 3 từ trái qua) trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam

Qua nhiều lần tham gia đồng hành cùng chương trình, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết mỗi lần tham gia đi bộ đều thấy niềm vui thật sự, bởi bản thân đã cùng mọi người có được việc làm rất ý nghĩa.

“Chương trình không chỉ chia sẻ yêu thương mà qua đây cũng kêu gọi cộng đồng luôn quan tâm và hãy nhớ đến những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bởi họ phải gánh chịu nhiều thiệt thòi, đau đớn về thể xác và cả thiếu những cơ hội phấn đấu, thành đạt. Do đó việc tham gia của cộng đồng nhằm góp sức, động viên nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, giúp họ thêm động lực nỗ lực và cố gắng vươn lên sống có ích cho xã hội là vô cùng cần thiết. Tôi rất trân trọng và biết ơn họ vì đã cho thấy cuộc sống có ý nghĩa và nhân văn hơn”, đồng chí Võ Thị Dung nhắn gửi.
Hơn 5.000 người đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 4 Những người về đích đầu tiên

Năm 2018, qua chương trình đi bộ đồng hành, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã dành hơn 1 tỷ đồng để trợ giúp hơn 2.000 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ tiền, quà, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà, cấp học bổng.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội đã vận động trao tặng 164 chiếc xe lăn trị giá gần 358 triệu đồng cho người khuyết tật nghèo; trao 95.863 suất quà Xuân trị giá hơn 44 tỷ đồng.
Hơn 5.000 người đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 5 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng kêu gọi mọi người hưởng ứng cuộc vận động người dân không xả rác, vứt rác bừa bãi ra đường và kênh rạch.

Tin cùng chuyên mục