Hơn 500 dự án khởi nghiệp đã được khởi động

Đây là con số lần đầu tiên được thống kê và công bố trong Hội nghị Thành ủy TPHCM mới đây.
Hơn 500 dự án khởi nghiệp đã được khởi động
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, TPHCM đã hỗ trợ 439 dự án khởi nghiệp, 76 dự án tăng tốc khởi nghiệp. Bên cạnh việc hỗ trợ về tài chính, tạo điều kiện về thủ tục hành chính, các dự án còn được Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM hỗ trợ về mặt công nghệ, đào tạo nhân lực.
Trước đó, theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, TP đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 500.000 doanh nghiệp, trong đó có 2.000 doanh nghiệp liên quan đến khởi nghiệp. TPHCM hết sức quan tâm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế của TP.
Đến nay, TP đã ban hành quy chế hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, ban hành kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới, sáng tạo. UBND TP cũng đã kết ký hợp tác với Bộ Khoa học - Công nghệ về một số nội dung, trong đó có ưu tiên phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.
Riêng đối với quỹ mạo hiểm đầu tư cho khởi nghiệp, hiện đã có 13 quỹ đầu tư mạo hiểm kết nối với TP, trong đó riêng Khu Công nghệ TP kết nối với 4 quỹ để hỗ trợ cho vườn ươm. Một trong những biện pháp quan trọng là huy động các nguồn lực của xã hội tạo bước đột phá cho hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo...

Tin cùng chuyên mục