Hơn 4 tỷ đồng cứu trợ các tỉnh miền núi phía Bắc bị lũ quét, sạt lở đất

Đoàn cứu trợ Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Trí Quảng làm trưởng đoàn đã đến các địa phương của tỉnh Lai Châu thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị mất nhà cửa, người thân trong đợt lũ quyét, sạt lở đất vừa qua.
 Đoàn đến thăm hỏi một hộ dân ở huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu)
Đoàn đến thăm hỏi một hộ dân ở huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu)

Ngày 12-7, Đoàn cứu trợ Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến các địa phương của tỉnh Lai Châu thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị mất nhà cửa, người thân trong đợt lũ quyét, sạt lở đất vừa qua. Đoàn đã trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) và tặng 300 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho người dân bị thiệt hại do cơn lũ quyét, sạt lở đất gây ra.

Cùng ngày, đoàn đã đến các tỉnh Điện Biên, Lào Cai và Hà Giang trao tặng hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào tại các địa phương dựng lại nhà cửa, ổn định đời sống, sản xuất, khắc phục khó khăn do cơn lũ quét, sạt lở đất gây ra.

Tổng giá trị đợt cứu trợ các tỉnh miền núi phía Bắc là hơn 4 tỷ đồng do tăng ni, phật tử, các mạnh thường quân trong cả nước đóng góp.

 Đoàn trao tiền hỗ trợ các hộ đồng bào bị mất nhà cửa của tỉnh Lai Châu

Tin cùng chuyên mục