Hơn 350 gian hàng tại Hội chợ - Triển lãm “Giống và nông nghiệp công nghệ cao”

Ngày 15-8, Hội chợ - Triển lãm “Giống và nông nghiệp công nghệ cao” lần VII năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Công nghệ Sinh học TPHCM (quận 12), thu hút hàng trăm lượt khách tham quan.
Khách tham gia gian hàng trưng bày cây giống mới, lai tạo. Ảnh: TRÍ NHÂN

Hội chợ - Triển lãm lần này có 355 gian hàng của 161 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, các trung tâm, các viện nghiên cứu… tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ - Triển lãm lần này gồm: sản phẩm nông sản, các giống cây trồng – vật nuôi mới, năng suất cao; mô hình các thiết bị sấy, trộn, phân loại nông sản; chất cải tạo đất; mô hình trồng rau thủy canh; các chế phẩm sinh học và sản phẩm đã qua chế biến…

Điểm đáng chú ý là một số gian hàng đã trưng bay nhiều các giống cây, giống con có nguồn gốc, năng suất, hướng tới giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, không chất bảo quản… Nhiều chuyên gia từ các đơn vị cũng tư vấn chế độ chăm sóc cây giống, chuyển giao các mô hình, thiết bị nông nghiệp để giúp cho việc nuôi trồng của bà con nông dân có hiệu quả kinh tế cao, bền vững.
Hội chợ - Triển lãm cũng trưng bày nhiều giống vật nuôi năng suất cao, khỏe mạnh. Ảnh: TRÍ NHÂN

Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ có các hội thảo chuyên đề. Ngày 16-8, diễn ra hội thảo giới thiệu các giống cây trồng phụ tráng, lai tạo và chuyển giao kỹ thuật gieo ươm cây giống tập trung; Giới thiệu và chuyển giao các giống vật nuôi, các thiết bị khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực chăn nuôi. Ngày 17-8 sẽ có hội thảo giới thiệu và chuyển giao giống thủy sản (cá, tôm càng xanh, lươn…) và các sản phẩm, thiết bị vật tư phục vụ trong lĩnh vực thủy sản.

Hội chợ - Triển lãm diễn ra từ ngày 15-8 đến ngày 19-8-2019, là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu, sản phẩm, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời tiếp cận khoa học, công nghệ mới.

Tin cùng chuyên mục