Hơn 300 triệu đồng tặng quà bệnh nhân phong

Chiều 14-7, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) đã tổ chức tiếp nhận trang thiết bị và quà tặng từ Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TPHCM.
Trao quà cho các bệnh nhân
Trao quà cho các bệnh nhân

Hội đã trao 420 phần quà cho các bệnh nhân nặng gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt (500.000 đồng/phần). Ngoài ra, hội còn trang bị cho bệnh viện một số máy vi tính, quạt công nghiệp, bình nước nóng lạnh... Tổng giá trị quà tặng là 270 triệu đồng.

Cùng dịp này, Báo SGGP cũng hỗ trợ bệnh viện trang bị thêm các thiết bị văn phòng và quà tặng 78 bệnh nhân cao tuổi, khó khăn, đơn chiếc ở khoa lão với trị giá 35,4 triệu đồng.

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa hiện đang điều trị cho 420 bệnh nhân phong, trong đó trên 70% là bệnh nhân nặng. Ngoài ra, thân nhân, gia đình bệnh nhân gần 1.000 người sinh sống trong bệnh viện đều đang cần mẫn tăng gia lao động kiếm sống trong điều kiện đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt.

Trao quà cho các bệnh nhân
Hơn 300 triệu đồng tặng quà bệnh nhân phong ảnh 2
Thay mặt các bệnh nhân, bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện phong - da liễu Quy Hòa bày tỏ sự cảm động trước tấm lòng, sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp đối với những bệnh nhân không may đang phải chịu nỗi đau đớn gặm nhấm thể xác, thậm chí là mất đi một phần cơ thể vì căn bệnh phong quái ác: "Sự động viên, chia sẻ của mọi người giúp các bệnh nhân của chúng tôi bớt đi một phần mặc cảm bệnh tật, có thêm niềm tin và khao khát đối với cuộc sống. Thêm nữa cũng giúp cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện vơi bớt nỗi nhọc nhằn khi chăm sóc người bệnh ở đây. Và hơn thế, tiếp thêm cho tập thể bệnh viện động lực, quyết tâm chữa trị và dần đưa người bệnh có đủ điều kiện hòa nhập tốt với cộng đồng".

Tin cùng chuyên mục