Hơn 200 trẻ mầm non, giáo viên nhập viện vì ăn buffet

Ngày 18-11, liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn (ở huyện Đông Anh, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, đến nay, số trẻ mầm non bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tiếp tục gia tăng.

Theo đó, tính từ chiều 15-11 đến trưa 18-11, Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiếp nhận điều trị 223 học sinh của hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn nhập viện điều trị. Đáng chú ý, cùng với số trẻ mầm non phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm còn có thêm 2 giáo viên của ngôi trường trên cũng phải vào viện điều trị. Trước đó chỉ riêng từ chiều 15-11 tới sáng 16-11 đã có hơn 140 học sinh của  hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn bị ngộ độc phải vào 2 bệnh viện trên cấp cứu.

Lãnh đạo huyện Đông Anh cũng cho biết, ngay sau vụ ngộ độc tập thể trên, UBND huyện Đông Anh đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và yêu cầu các bệnh viện tập trung nhân lực, trang thiết bị để cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Yêu cầu các Trưởng phòng Y tế, Giáo dục và các đơn vị y tế trực thuộc cử lãnh đạo có mặt 24/24h tại các bệnh viện có trẻ đang nhập viện điều trị để kịp thời thăm hỏi, động viên trẻ và gia đình các cháu yên tâm.

Đến chiều 18-11, tại 2 bệnh viện trên còn khoảng 190 trường hợp đang được tiếp tục theo dõi và điều trị. Số còn lại đã ổn định sức khỏe được ra viện, cùng với đó là 9 ca bệnh được chuyển lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương do nặng hơn.

Hơn 200 trẻ mầm non, giáo viên nhập viện vì ăn buffet ảnh 1 Bác sĩ BV đa khoa huyện Đông Anh thăm khám cho trẻ nhỏ của trường Mầm non Xuân Nộn bị ngộ độc

UBND huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với với Phòng Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn quán triệt ngay việc bảo an toàn thực phẩm đến các trường học. Đặc biệt yêu cầu Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn tuyệt đối không được tổ chức các bữa ăn buffet, không bảo đảm an toàn thực phẩm trong các nhà trường.

Trước đó, vào trưa 14-11, Trường nầm non Xuân Nộn có tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Bữa liên hoan được tổ chức theo hình thức ăn buffet tại trường với các món: xúc xích, bò sốt vang, xôi, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua... Công ty cung cấp bữa buffet và thực phẩm hàng ngày cho trường là Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh. Sau bữa buffer trên, từ sáng 15-11, một số trẻ tại trường Mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn, sau đó liên tiếp nhiều trẻ phải vào bệnh viện cấp cứu với các biểu hiện nêu trên. Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2 là loại vi khuẩn nguy hiểm gây nhiều bệnh nhiễm khuẩn về đường ruột.

Tin cùng chuyên mục