Hội thi Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam

Từ ngày 19-6 đến 21-6-2019, tại TP Cần Thơ diễn ra hội Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam” khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

Khai mạc hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam”

Hội thi do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức từ 19-6 đến 21-6 tại Bảo tàng Quân khu 9, TP Cần Thơ.

Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam" khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận năm 2019 với sự tham gia của 15 đơn vị tỉnh, thành gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Hội thi Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam ảnh 2 Các đội tham gia hội thi được chuẩn bị công phu với nhiều hình thức thể hiện

Các đội sẽ trải qua 4 phần thi gồm: tuyên truyền lưu động, triển lãm ảnh, xe tuyên truyền cổ động và phát thanh viên cơ sở. Các phần thi sẽ được thể hiện bằng nhiều hình thức sinh động như: tiểu phẩm thông qua các loại hình nghệ thuật sân khấu, kịch nói, kịch truyền thống, thi ca múa nhạc thông qua các làn điệu dân ca, dân vũ, múa, hát...

Nội dung các phần thi tập trung vào việc cung cấp thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đặc biệt các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội thi Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo Việt Nam ảnh 3 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hội thi nhằm phát huy tính sáng tạo của các đơn vị tuyên truyền, trong đó có loại hình tuyên truyền lưu động về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Hội thi cũng là cơ hội để các đội tuyên truyền lưu động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam tại đơn vị, địa phương mình.

Tin cùng chuyên mục