Hội nghị vận động xây dựng khu vực trường học an toàn cho học sinh

FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx vừa hợp tác cùng Quỹ AIP/ Tổ chức An toàn trẻ em Việt Nam chào đón Tuần lễ An toàn đường bộ toàn cầu của Liên hiệp quốc thông qua Hội nghị Chung tay xây dựng khu vực trường học an toàn, trực thuộc chương trình Đi bộ an toàn.  

Khởi động vào năm 2009 dưới sự tổ chức của FedEx và Quỹ AIP/ Tổ chức An toàn trẻ em Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về an toàn đi bộ cho trẻ em và cải thiện ý thức của người tham gia giao thông tại Việt Nam, chương trình Đi bộ an toàn đã thu hút hơn 200.000 học sinh đến từ 315 trường tiểu học và trung học khắp cả nước.

Tại TPHCM, chương trình đã giúp cải thiện tình trạng giao thông xung quanh khu vực trường học cho các trường tại  quận 1, 5 và 6.

Dựa trên nhu cầu của từng khu vực, các trường học được lựa chọn từ 37 trường trong chương trình đã được lắp đặt những hạng mục tại khu vực trường học, bao gồm lắp đặt đèn cảnh báo chớp vàng, xây vỉa hè và đảo trú chân cho người đi bộ trên đường, cũng như lắp đặt các chỉ dẫn giao thông cơ bản như biển báo khu vực trường học hay biển báo khu vực đường bộ và dấu hiệu cảnh báo giảm tốc độ trên mặt đường. 

Tin cùng chuyên mục