Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2017

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Công thương TP đang triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM với các tỉnh thành, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới. 
Mục đích của chương trình nhằm tạo không gian cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu; tạo điều kiện để nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã nông - lâm - ngư nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước. Qua đó thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp tại các địa phương; hỗ trợ hình thành kênh phân phối sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP… Đây là dịp để TPHCM tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, kết nối để đưa vào bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp - khu chế xuất, đơn vị sản xuất có nhiều công nhân lao động.
Chương trình cũng đồng thời kết nối giữa doanh nghiệp TPHCM và các địa phương tăng cường liên doanh, liên kết trong đầu tư sản xuất, tạo tiền đề xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa, thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM. 
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2017 ảnh 1 Chế biến thịt heo VietGAP cung ứng thị trường tại Công ty Vissan. Ảnh: CAO THĂNG
Để đạt được các mục tiêu trên, hội nghị sẽ tập trung hỗ trợ, ưu tiên thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể nhỏ lẻ ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Tây Bắc... và các sản phẩm đạt chuẩn an toàn thực phẩm, nuôi trồng, sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, HACCP…
Hội nghị kết nối năm nay sẽ có khoảng 500 khách mời là lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh thành và doanh nghiệp các địa phương. Chương trình sẽ có 3 nội dung chính, diễn ra trong 2 ngày, trong đó ban tổ chức dành một ngày tổ chức các buổi hội thảo, tiếp xúc, giải đáp thắc mắc giữa các nhà phân phối lớn với các đơn vị tiềm năng; tiếp xúc giữa các chợ đầu mối, chợ truyền thống với các đơn vị cung ứng. Ngày còn lại sẽ chính thức diễn ra hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành. 
Hoạt động xuyên suốt của hội nghị là triển lãm, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương đạt chuẩn an toàn thực phẩm, nuôi trồng theo quy trình. Không gian trưng bày hàng hóa được chia thành 3 khu vực chính: khu vực tập hợp các nhà phân phối giới thiệu quy trình thu mua, tiêu chuẩn, nhu cầu hàng hóa, phương thức thanh toán… Đây đồng thời là nơi thực hiện ký kết các hợp đồng thu mua giữa 2 bên. Khu vực dịch vụ hỗ trợ phân phối, ngân hàng, doanh nghiệp logictics, doanh nghiệp tư vấn tiếp thị, xây dựng thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ, bao bì, dịch vụ hỗ trợ phân phối, đầu tư phát triển sản xuất cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Khu vực còn lại trưng bày sản phẩm của các vùng miền, dự kiến được phân bổ thành từng nhóm doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng sẽ do sở công thương của các tỉnh thành lựa chọn để giới thiệu tại hội nghị. 
Ngoài khách mời tham gia hội thảo, hội nghị kết nối; dự kiến còn có hàng ngàn lượt khách sẽ tham gia chương trình giới thiệu và trưng bày sản phẩm, bao gồm đại diện hệ thống thu mua, các phân phối đến từ các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể tại TPHCM; đại diện ban quản lý, tiểu thương, tổ trưởng ngành hàng ở các chợ đầu mối, chợ loại 1, loại 2 trên địa bàn TPHCM, cùng đại diện của doanh nghiệp các tỉnh thành…
Ban tổ chức hy vọng ngay tại hội nghị, các nhà phân phối và sản xuất sẽ thực hiện được nhiều hợp đồng ghi nhớ so với những lần tổ chức trước đây nhằm tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến, bánh, mứt, kẹo, đồ uống, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, sản phẩm phục vụ tết vào hệ thống phân phối tại TPHCM. Đây cũng là nỗ lực của TPHCM và các tỉnh thành thực hiện ngày càng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ông Võ Lê Bích Đồng, Phó phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TPHCM), cho biết tính đến ngày 22-8, đã có gần 20 tỉnh thành trong cả nước với hơn 400 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2017.
Doanh nghiệp TPHCM và các tỉnh thành có nhu cầu tham gia hội nghị có thể đăng ký với Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TPHCM) hoặc sở công thương của các tỉnh thành để được hướng dẫn chi tiết.

Tin cùng chuyên mục