Học sinh tiểu học nhặt của rơi trả lại người mất

Ngày 6-5, ông Hồ Bá Toàn, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp, huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết, em Nguyễn Thị Yến Nhi (học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Tân Thành A, huyện Bù Đốp) vừa trả lại 4 chỉ vàng 9999 và một sợi dây chuyền với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng nhặt được trước cổng trường.

Trước đó, ngày 3- 5, sau khi tan trường, em Nguyễn Thị Yến Nhi bất ngờ nhìn thấy và nhặt của rơi trước cổng Trường Tiểu học Tân Thành A, nơi mình đang học. Ngay sau khi nhặt được của rơi, em Nhi đã nhanh chóng chủ động báo với gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương để tìm và trả tài sản nhặt được cho chủ sở hữu.

Sau khi tin tìm chủ tài sản được thông báo, cơ quan chức năng đia phương đã tìm được chủ số tài sản trên là tài sản của một người phụ nữ bán vé số vô tình đánh rơi.

Với việc làm ý nghĩa trên, sáng nay (6-5), tại buổi chào cờ đầu tuần, trước toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Thành A, em Nguyễn Thị Yến Nhi vinh dự được Ban giám hiệu nhà trường và Liên đội trường tuyên dương, khen thưởng đột xuất, đồng thời Hội Đồng đội huyện Bù Đốp sẽ tiến hành khen thưởng vào thứ 2 tuần tới.

Học sinh tiểu học nhặt của rơi trả lại người mất ảnh 1 Em Nguyễn Thị Yến Nhi vinh dự được Ban giám hiệu nhà trường và Liên đội trường tuyên dương, khen thưởng đột xuất

Tin cùng chuyên mục