Học ở công viên

Tại Công viên 30-4 (quận 1), có thể ngắm toàn cảnh những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm TPHCM nên ở đây từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của sinh viên mỹ thuật, kiến trúc. 
Một nhóm sinh viên ra công viên gặp người nước ngoài để luyện tiếng Anh
Một nhóm sinh viên ra công viên gặp người nước ngoài để luyện tiếng Anh

Thay vì ngồi trong một căn phòng, chăm chăm nhìn vào những vật mẫu nhàm chán, Thành Hưng, sinh viên Trường Đại học Văn Lang, đã chọn đến Công viên 30-4 vẽ lại những kiến trúc nổi tiếng của thành phố. Thành Hưng chia sẻ: “Những kiến trúc, con đường, góc phố xung quanh công viên này với tôi đều rất đẹp và chúng đem lại cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tạo”. 

Không chỉ sinh viên, giảng viên các ngành học mỹ thuật và kiến trúc cũng xem đây là điểm đến hàng đầu khi hướng dẫn sinh viên đi thực tế. Cô Linh Chi, giảng viên Trường Đại học Văn Lang cũng thường xuyên đưa sinh viên đến công viên 30-4. “Vì ở đây có phối cảnh đa dạng, không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, ở vị trí trung tâm, dễ dàng cho việc đi lại”, cô cho biết.  

Rời xa trung tâm thành phố đến Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), với không gian rộng, sinh viên sẽ học những môn thể thao như: cầu lông, bóng chuyền... Yến Chi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM, chia sẻ: “Tuy học ở đây khá xa trường và nơi tôi ở nhưng đổi lại, tôi và các bạn được học những môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe ở một không gian trong lành. Ở đây, chúng tôi có cơ hội giao lưu với sinh viên trường khác, tham gia những hội nhóm sinh viên và kỹ năng đang sinh hoạt ở đây”.

Còn tại Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), hàng cây cổ thụ rợp bóng tạo một mảng xanh kết hợp cùng những vệt nắng xen qua tán lá, tạo không gian thu hút nhiều bạn trẻ đến quay phim chụp ảnh. “Tôi thường đưa học viên mới đến đây làm quen với chụp hình ngoại cảnh”, giảng viên môn ảnh báo chí Hồ Vũ cho biết. Ngoài ra, Công viên Gia Định cũng rất thích hợp cho sinh viên tập quay các chương trình truyền hình vì không gian ở đây rất yên tĩnh. Hình ảnh những sinh viên cùng đội ngũ quay phim, tiền kỳ, rất thường thấy tại đây. Thảo Hiền, sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM, chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi và bạn bè cũng tham khảo những nơi như trung tâm thương mại, quán nước, hiệu sách nhưng nơi thì quá đông, nơi lại quá ồn. Chúng tôi cần một nơi yên tĩnh, để nếu quay lại nhiều lần cũng không gặp thêm khó khăn”.

Và chỉ cần đến các công viên khu vực trung tâm thành phố là có thể bắt chuyện với người nước ngoài sống ở thành phố để học giao tiếp tiếng Anh. Đức Trọng, sinh viên Cao đẳng Phát thanh truyền hình, kể: “Một tuần tôi dành ra ít nhất 2 buổi đến Công viên 23-9 tự học và sau 4 tháng, kỹ năng tiếng Anh của tôi đã được cải thiện”. 

Tin cùng chuyên mục