Học bổng Toyota chắp cánh cho tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam là chương trình thường niên do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT & DL) triển khai nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em sinh viên, góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo - phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. 
Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó TGĐ TMV trao Học bổng cho các học sinh sinh viên
Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó TGĐ TMV trao Học bổng cho các học sinh sinh viên

Chương trình trao học bổng năm 2018 đánh dấu cột mốc 10 năm Toyota đồng hành cùng những tài năng Việt, giúp nhiều tài năng chắp cánh bay xa.

Trong năm 2018, 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng đã được trao tặng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TPHCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Bên cạnh đó, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, TMV tiếp tục trao tặng các nhạc cụ truyền thống cho các trường đào tạo âm nhạc nói trên với tổng giá trị 90 triệu đồng, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc này.

Đặc biệt, tại lễ trao Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2018 được tổ chức tại TPHCM ngày 23-10 vừa qua, các sinh viên tham dự lễ trao học bổng có cơ hội giao lưu với VĐV bơi Nguyễn Thành Trung, đại diện cho Việt Nam được lựa chọn là một trong những “Người hùng của sự thay đổi” (Hero of Change) trong Chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start Your Impossible) của Tập đoàn Ô tô Toyota. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực phi thường, lòng quyết tâm và đam mê, anh đã trở thành vận động viên mang về cho Đoàn Việt Nam tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2018 (Asian Para Games 2018).

Học bổng Toyota chắp cánh cho tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam ảnh 1
Tại đây, VĐV Nguyễn Thành Trung cũng đã gửi đến các bạn trẻ thông điệp: “Hãy không ngừng cố gắng, vượt qua khó khăn để chạm đến đam mê. Hãy bắt đầu điều không thể và biến ước mơ của mình thành hiện thực”. Bên cạnh đó, những câu chuyện anh chia sẻ với các em sinh viên tại lễ trao học bổng chính là những lời động viên chân thành, sâu sắc, truyền cảm hứng cho các em sinh viên cùng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập, và xa hơn sẽ đóng góp vào sự phát triển và phồn vinh của đất nước trong tương lai.

Bạn Trần Nguyễn Kim Ngân, sinh viên Nhạc viện TPHCM Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2018 cho biết, đây là lần đầu tiên Ngân nhận được học bổng này và cảm thấy rất vui và tự hào vì là sinh viên Khoa Thanh nhạc duy nhất được nhận học bổng đợt này. Ngân cũng cho biết, phần học bổng này giúp em cảm thấy sự nỗ lực của mình được ghi nhận và đó cũng là động lực để Ngân cố gắng hơn nữa trong học tập.

“Em cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn sinh viên được nhận học bổng này trong tương lai, nhất là những bạn sinh viên là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn nhưng có kết quả học tập tốt”- Ngân vui vẻ chia sẻ.

Bạn Trần Tài Lộc, sinh viên năm 4 Khoa Nhạc dân tộc Nhạc viện TPHCM - người từng 2 lần nhận Học bổng Toyota cho biết: “Bản thân em là sinh viên khiếm thị, lại học Khoa Sáo trúc nhưng vẫn có cơ hội nhận được những suất học bổng ý nghĩa như học bổng của TMV nên em cảm thấy vui và tự hào về bản thân. Học bổng chính là một phần thưởng lớn về vật chất cũng như tinh thần để chúng em theo đuổi đam mê về âm nhạc của mình”.

Là người đồng hành với chương trình ngay từ những năm đầu tiên, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VHTT & DL cho biết, để khuyến khích và vinh danh những tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam, trong những năm qua, TMV đã phối hợp cùng Bộ VHTT & DL thực hiện chương trình học bổng, hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng văn hóa nghệ thuật thuộc Bộ VHTT & DL nhằm động viên các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Từ năm 2009 đến nay, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã trao khoảng 900 suất học bổng dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của các Trường Âm nhạc do Bộ trực tiếp quản lý, góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực và nền âm nhạc Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao TMV trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho công tác phát triển nguồn nhân lực của nền âm nhạc Việt Nam. Theo Thứ trưởng, những học bổng có ý nghĩa này là nguồn động viên không nhỏ giúp các em học sinh - sinh viên vượt khó để không chỉ học giỏi mà còn giúp không ít em đã trở thành những tài năng trẻ âm nhạc của các cuộc thi có uy tín trong nước, cũng như các nước trong khu vực và cả thế giới, mang lại vinh quang cho đất nước. Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả thiết thực.

Học bổng Toyota chắp cánh cho tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam ảnh 2 Vận động viên bơi Nguyễn Thành Trung - “Hero of Change” của Chiến dịch “Start Your Impossible” tại Việt Nam
Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ, là một nhà sản xuất ô tô, với triết lý trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, Toyota luôn ý thức rõ về tầm quan trọng của việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Các hoạt động hỗ trợ giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt dành cho các tài năng trẻ âm nhạc, là một lĩnh vực luôn cần được ưu tiên. “Nhân dịp này, tôi cũng mong muốn bày tỏ sự biết ơn đối với các thầy cô giáo và các vị phụ huynh đã dạy dỗ, nuôi dưỡng các tài năng trẻ cho nền âm nhạc Việt Nam. Chúng tôi thực sự xúc động khi được chứng kiến một số em đã nỗ lực vượt bậc, chăm chỉ rèn luyện để đạt được những thành tích xuất sắc tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Tôi hy vọng rằng, học bổng này sẽ là sự động viên nhỏ giúp các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”- bà Hoàng bày tỏ.

Chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start your impossible) là sáng kiến toàn cầu được khởi động bởi Tập đoàn Ô tô Toyota nhằm truyền cảm hứng cho toàn bộ nhân viên, đối tác và khách hàng của Toyota cũng như mong muốn kết nối họ với những tư tưởng cốt lõi của Toyota. Trong thời đại phát triển nhanh chóng của công nghệ và môi trường, sáng kiến “Hãy bắt đầu điều không thể” đánh dấu cam kết của Toyota trong việc hỗ trợ tạo ra một xã hội phát triển toàn diện và bền vững hơn, trong đó bất cứ ai cũng có thể thách thức bản thân biến những điều không thể thành có thể.

Tin cùng chuyên mục