Học bổng “Tiếp sức đến trường năm 2018”: Hỗ trợ kịp thời cho 221 tân sinh viên ĐBSCL

Thành phố Cần Thơ là địa điểm thứ 2 nằm trong chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường năm 2018” do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức, sau khi các tân sinh viên khu vực miền Bắc nhận được món quà đầy ý nghĩa này tại Ninh Bình. Gần một nửa số tiền trong số hơn 10 tỷ đồng được vận động từ Giải Golf gây quỹ diễn ra cuối tháng 8 đã trao đến tận tay các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn….
Hơn 200 tân sinh viên khu vực ĐBSCL đã được trao học bổng “Tiếp sức đến trường”.
Hơn 200 tân sinh viên khu vực ĐBSCL đã được trao học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Tại Cần Thơ, hôm 16-9, 221 bạn tân sinh viên của 11 tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL đã tiếp nhận các suất học bổng có giá trị từ 10 triệu đến 15 triệu đồng từ chương trình đầy ý nghĩa nhân văn nói trên mà Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ cùng chung tay gầy dựng suốt hơn 1 thập niên qua.

Con số hơn 10 tỷ đồng được quyên góp từ các doanh nghiệp quen thuộc như Công ty cổ phần phân bón Bình Điền (gần 4,5 tỷ đồng), Công ty Vinacam (1 tỷ đồng), Công ty TNHH Nguyễn Phan (600 triệu đồng), Tập đoàn Yetak - Campuchia (20.000 USD), Tập đoàn Canpotex – Canada (20.000 USD), Công ty Young - Inh Corporation - Korea (20.000 USD), sân golf Long Thành, công ty phân bón Việt Nhật… đã và sẽ được trao đến tận tay tân sinh viên nghèo, tạo tiền đề cho những tấm gương đầy nghị lực vươn lên vì ngày mai lập nghiệp.

Học bổng “Tiếp sức đến trường năm 2018”: Hỗ trợ kịp thời cho 221 tân sinh viên ĐBSCL ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông (TGĐ Công ty Phân bón Bình Điền, thứ 2 từ trái qua) trao học bổng cho các tân sinh viên 11 tỉnh ĐBSCL
Trong bối cảnh các doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng như thổ lộ của ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Phó BTC giải golf - thì các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước vẫn rất nhiệt tình với chương trình, duy trì hoặc thậm chí là tăng số tiền đóng góp của mình lên. Bản thân Công ty CP Phân bón Bình Điền cũng coi đây là một trong những hoạt động xã hội hết sức nhân văn, sẽ quyết tâm gắn bó và làm mọi điều tốt nhất có thể để giúp các bạn trẻ nghèo nhưng học giỏi có thêm động lực bước vào cuộc sống, ít nhất là giúp họ vượt qua sự khó khăn ban đầu.
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ – khẳng định việc tiếp sức kịp thời này đã giúp các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn nhưng đầy nỗ lực trong học tập, phấn đấu vươn lên được bước vào giảng đường đại học, tiếp tục giấc mơ tri thức, trao cho họ thêm cơ hội để trong một ngày thật gần sẽ trở thành những kỹ sư, bác sĩ, cử nhân giỏi, tạo ra của cải vật chất cho xã hội và có thể vững vàng gánh vác cuộc sống gia đình của mình.

Ông Thống nhấn mạnh: “Tuy giá trị của mỗi suất học bổng chỉ là hỗ trợ nhỏ cho chuỗi ngày gian khó phía trước, nhưng ý nghĩa mà mỗi suất học bổng mang lại cho các em lớn hơn nhiều. Đó chính là sự gửi gắm niềm tin, sự sẻ chia ân tình. Đó cũng chính là thông điệp gửi tới các bạn, là động lực để các bạn tiếp tục bền chí vượt qua những khó khăn trong những ngày học ở trường cũng như quá trình lập nghiệp sau này. Tôi tin rằng chính các bạn được hỗ trợ hôm nay, mai kia sẽ góp tay cùng tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục hoàn thành ước mơ như các em đã nhận được hôm nay”. 

Tin cùng chuyên mục