Học bổng “Tiếp sức đến trường” 2017: 9 tỷ đồng tặng tân sinh viên

Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học mới 2017-2018 đã vận động được 9 tỷ đồng chắp cánh cho các bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học có cơ hội đến với giảng đường.
Học bổng “Tiếp sức đến trường” 2017: 9 tỷ đồng tặng tân sinh viên ảnh 1 Ông Lê Quốc Phong (bìa phải) trao số tiền thu được từ giải golf tặng Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”      Ảnh: LÊ QUANG
Giữa thời buổi khó khăn chung về kinh tế, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm chi tiêu, nhưng điều ngạc nhiên là ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và bạn bè thân thiết vẫn vận động được 9 tỷ đồng góp Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học mới 2017-2018…
Ngày 26-8, giải golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 mới khởi tranh tại sân golf Long Thành (Đồng Nai), nhưng ông Lê Quốc Phong và những người bạn doanh nhân của mình đã khởi động chương trình thiện nguyện ngay sau khi giải đấu… năm ngoái khép lại. Để chắc ăn, ông Phong còn “bắt” bạn bè hứa tiếp tục đồng hành giải đấu này, như một lời đảm bảo rằng quỹ học bổng sẽ tiếp tục được nối dài và hàng ngàn tân sinh viên nghèo, học giỏi tiếp tục giấc mơ học hành. Mỗi năm, dựa vào nguồn kinh phí vận động khá lớn này, cả ngàn sinh viên trong nước nhận được học bổng trị giá 7 triệu đồng/suất. Trong trường hợp sinh viên có gia cảnh quá khó khăn, ban tổ chức sẽ xem xét và trao học bổng trị giá 10 triệu đồng, hỗ trợ thêm một số phần thưởng cho các tân sinh viên trong quá trình học tập. Đấy là chưa kể luôn có sẵn 200 suất học bổng “Nhất nghệ tinh” với trị giá 4 triệu đồng/suất.
Nghĩa cử của doanh nhân Lê Quốc Phong và những người bạn đã góp phần thay đổi nhiều số phận con người, chắp cánh cho các bạn trẻ có hoàn cảnh nghèo nhưng hiếu học và học giỏi có cơ hội đến với giảng đường đại học. Ông Vũ Duy Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinacam, chia sẻ: “Anh Lê Quốc Phong đã làm nổi danh thương hiệu phân bón Bình Điền. Trong giới doanh nhân rất cảm phục anh Phong, chúng tôi quý anh ở những nghĩa cử cao đẹp và luôn góp phần cùng anh chung tay tiếp sức sinh viên nghèo. Qua nhiều lần tham gia quỹ học bổng cùng anh Phong, chúng tôi học được ở các bạn trẻ ý chí vượt khó, vươn lên học tập. Và đó cũng chính là động lực để chúng tôi vững vàng hơn trên thương trường”.
Ông Nguyễn Ngọc Trường, thành viên CLB Nghĩa tình Quảng Trị, cho biết: “Anh Lê Quốc Phong là người có trái tim vàng khi sẵn sàng bỏ công sức, tiền của giúp đỡ sinh viên nghèo Quảng Trị. Ngay cả những thời điểm kinh tế khó khăn với nhiều doanh nghiệp không có điều kiện đóng góp cho quỹ học bổng thì anh vẫn không quản ngại đứng ra kêu gọi bạn bè, đối tác, những người có tấm lòng với sinh viên nghèo để tham gia quỹ học bổng này”.
Bước sang mùa giải thứ 9, giải golf gây Quỹ “Tiếp sức đến trường” đã trở thành sự kiện quen thuộc và đáng trân trọng trong hệ thống các hoạt động thiện nguyện ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Golf chỉ là chiếc cầu nối giữa những doanh nhân thành đạt và giàu tình nhân ái như ông Phong và bạn bè với những bạn trẻ nghèo học giỏi. Ông Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “Sức tôi không kham nổi. Nhưng đời cho tôi có được những người bạn tốt, nên các hoạt động thiện nguyện của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền hay cá nhân tôi đứng ra vận động cũng đều nhận được sự hỗ trợ tích cực. Giải golf gây Quỹ “Tiếp sức đến trường” là sự thành công ngoài mong đợi, bởi lẽ trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, bạn bè đang gặp khó khăn về kinh doanh, họ vẫn sẵn lòng ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho quỹ, vì luôn coi đây là sự kiện đầy tính nhân văn”.
Đi đến đâu, nói như ông Lê Quốc Phong, cũng nhận được cái gật đầu, nghe được lời chào và cái bắt tay thân thiện không chỉ từ nông dân, mà từ bạn trẻ và cha mẹ của họ. Giúp được một sinh viên có điều kiện học đại học rồi, ông Phong thấy chưa đủ, vì còn nhiều doanh nhân, còn nhiều nhà hảo tâm khác cũng đang nặng lòng với việc học của lớp trẻ, nhưng chưa có chỗ đóng góp đúng nghĩa. Đấy là lý do ông Phong đứng ra vận động thành lập CLB Doanh nhân Quảng Trị (sau đổi thành CLB Nghĩa tình Quảng Trị) để tập hợp những doanh nhân, nhà hảo tâm đồng hương đang làm việc, sinh sống tại TPHCM và các tỉnh lân cận, đóng góp để mỗi năm trao thêm nhiều suất học bổng tặng sinh viên, học sinh nghèo vượt khó.

Tin cùng chuyên mục