“Hoa mắt” với thị trường gia vị

Trong bữa cơm người Việt, gia vị để chấm không thể thiếu. Tùy vào từng món ăn từ thịt, cá, rau, dưa mà người làm bếp sẽ chế biến món gia vị chấm đi kèm. Có thể nói, độ phong phú của gia vị chấm là không thể phủ nhận.
Gia vị chấm làm sẵn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng
Gia vị chấm làm sẵn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng

 Và còn tùy vào thói quen, vùng miền mà có những món gia vị chấm đặc trưng riêng. Người tiêu dùng phải thật tỉnh táo mới có thể lựa chọn cho mình sản phẩm nước gia vị đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe và hợp khẩu vị khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm để lựa chọn. 

Chỉ kể riêng món gia vị làm từ muối, cũng chỉ để thêm thắt cho món chính đậm đà hơn, nhưng người dân mỗi miền lại có cách chế biến riêng biệt. Với món thịt gà, có người thích chấm kèm với muối tiêu chanh, nhưng cũng có người thì thích vị muối giã nhuyễn cùng ớt xanh và cũng có người chỉ thích ăn cùng muối dằm ớt chín đỏ vắt thêm nước cốt chanh. Hay đối với mắm cũng có đến cả chục món, từ mắm cá nguyên con, mắm tép, mắm tôm muối chua, mắm ba khía, mắm cá đồng, mắm cá biển nguyên con… Ngay với sản phẩm nước mắm, tùy theo người ở vùng nào sẽ thấy loại mắm nơi đó chế biến là ngon nhất. Có người quan niệm nước mắm ngon phải có mùi đặc trưng của cá, vị đậm đà của mắm. 

Trước sự đa dạng về “gu” ẩm thực, dù các thức chấm cũng không khó làm, song trong điều kiện nhịp sống bận rộn ngày nay, người tiêu dùng không có nhiều thời gian và cần sự nhanh gọn, tiện lợi, đó chính là cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm khai thác. Cũng với gia vị muối, ngoài muối tiêu pha trộn sẵn, trên thị trường còn có sản phẩm muối ớt xanh chế biến theo cách của người miền Trung để ăn kèm cá nước và hải sản. Rồi tiện lợi hơn, khi nhà sản xuất phối trộn giữa tôm và muối để tạo ra thành phẩm muối tôm, phục vụ nhu cầu dùng ngay với hoa quả và chế biến các món hải sản rang muối. 

Nhìn chung ngày nay, mọi nhu cầu của người tiêu dùng đều được các nhà sản xuất khai thác triệt để, từ đó sẵn sàng cung cấp khi thị trường có nhu cầu. Với sự tiện lợi từ thực phẩm chế biến sẵn nên người tiêu dùng ngày nay cũng nhẹ nhàng hơn trong công việc bếp núc. 

Tin cùng chuyên mục