Hoà Bình sập nhà do lở núi, khoảng 20 người bị vùi lấp

Sáng nay 12-10 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp giao khẩn để chỉ đạo các giải pháp ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp.
Quang cảnh cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai 
Theo thông tin đưa ra tại cuộc họp, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình thượng nguồn hồ thuỷ điện Hoà Bình vừa xảy ra một vụ sạt lở núi vùi lấp 4 ngôi nhà làm ít nhất 19-20 người bị chôn vùi trong lớp đất đá. 
Hiện khoảng 400 người đang tập trung tại tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình để tìm kiếm các nạn nhân. 
Tính đến 7 giờ sáng 12-10 đã tìm được 7 người, hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại. 
 Vụ sạt lở thương tâm này xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng nay 12-10.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và vùi lấp. 

Hoà Bình sập nhà do lở núi, khoảng 20 người bị vùi lấp ảnh 2 Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở đất ở Tân Lạc ngay trong đêm 
Tính đến sáng 12-10, đã có 40 người chết và 22 người mất tích do đợt mưa lũ trong vòng 3 ngày qua (từ ngày 9-10 đến sáng 12-10). 

Ban chỉ đạo Trung ương cho biết, sáng nay Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp dẫn đầu hai đoàn công tác đến hai tỉnh Hoà Bình và Ninh Bình để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ, khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân. 

Tin cùng chuyên mục