Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh bị tai nạn sập dàn giáo

Phải đảm bảo điều trị tích cực để các em học sinh hồi phục sớm nhất. Quan tâm, động viên gia đình các em trong thời gian điều trị tại bệnh viện. UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng.

Chiều 22-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan vụ về tình hình sập giàn giáo tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND huyện Bình Chánh tiếp tục theo dõi sức khỏe của các em học sinh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo đó, phải đảm bảo điều trị tích cực để các em học sinh hồi phục sớm nhất. Quan tâm, động viên gia đình các em trong thời gian điều trị tại bệnh viện. UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh cho các em bị chấn thương nặng. 

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn thành phố cần rà soát, kiểm tra lại các trang bị về cơ sở vật chất của trường để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh. 

UBND huyện Bình Chánh chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm để xử lý theo qui định.

Theo Sở Y tế, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã kịp thời liên hệ đến Trung tâm cấp cứu 115. Nhận được tin báo, Trung tâm cấp cứu 115 đã điều động xe cứu thương của Trung tâm và Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện huyện Bình Chánh và một vài cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn kịp thời sơ cứu và chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố và Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tổng cộng có 25 học sinh bị tai nạn do dàn giáo sập, trong đó có 15 trường hợp đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 trường hợp được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố. 

Trong 15 trường hợp được chuyển đến và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy có 1 trường hợp phẫu thuật do chấn thương sọ não, 1 trường hợp phẫu thuật do chấn thương mắt, 2 trường hợp đang theo dõi nghi do lún sọ, 2 ca choáng nhẹ, các trường hợp còn lại ổn, tiếp tục theo dõi.

Trong 10 trường hợp được chuyển đến và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố, không có trường hợp nào phải can thiệp phẫu thuật, có 4 trường hợp than đau nhiều đang năm theo dõi tại khoa cấp cứu, 6 trường hợp còn lại ổn, đang nằm tại phòng lưu. 

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi đồng thành phố quan tâm và chăm sóc cho các nạn nhân và đã trao đổi với Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực cứu sống các nạn nhân bị thương nặng.

Tin cùng chuyên mục