Hỗ trợ hàng ngàn vé tàu, xe cho công nhân ở miền Nam về miền Bắc ăn tết

Vào ngày 29 và 30-1, tại ga Sài Gòn (TPHCM) sẽ diễn ra lễ tiễn 1.200 công nhân và người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy ở TPHCM và tỉnh Bình Dương trở về miền Bắc ăn tết cùng với gia đình, người thân.
Đó là thông tin được ông Nguyễn Hồng Quang, Phó trưởng Phòng Kinh tế chính sách và thi đua khen thưởng thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa đưa ra tại cuộc họp báo tổ chức chiều 23-1 tại Hà Nội, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. 

Nhiều năm qua, đến hẹn lại lên, hàng loạt chương trình, kế hoạch chăm lo tết cho công nhân lao động, đặc biệt là hỗ trợ vé tàu, xe cho những công nhân lao động làm việc xa quê ở miền Nam về miền Bắc ăn tết, sum họp cùng người thân, gia đình… mang nhiều ý nghĩa.

Theo thống kê sơ bộ, cả nước đã có khoảng 174.697 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe để đi lại, về quê đón xuân.

Đặc biệt năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty viễn thông MobiFone tổ chức chương trình “Chuyến tàu xuân” với chủ đề “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”. Theo đó, năm nay, hỗ trợ 1.200 vé tàu cho 1.200 đoàn viên, công nhân đang làm việc tại TPHCM và Bình Dương về quê ăn tết. “Đến thời điểm này, vé tàu đã được giao đến tận tay công nhân lao động theo đúng tiêu chí, đối tượng. Trong đó, 600 vé dành cho các công nhân ở TPHCM và 600 vé dành cho công nhân tại tỉnh Bình Dương” – ông Nguyễn Hồng Quang cho biết.

Dự kiến vào ngày 29 và 30-1, tại ga Sài Gòn sẽ diễn ra lễ tiễn 1.200 công nhân về quê ăn tết, với các ga đến lần lượt là Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa và Hà Nội. 

Theo Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải, các doanh nghiệp cố gắng hỗ trợ để mọi công nhân, người lao động đều có tết. Nhiều liên đoàn lao động tỉnh như Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hưng Yên, Nam Định… rất tích cực, bám sát tâm tư, hoàn cảnh của người lao động để kịp thời chăm lo, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trách nhiệm của công đoàn là phải tìm giải pháp hỗ trợ cho người lao động, nhất là tại các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn hoặc đang nợ lương người lao động.

Tin cùng chuyên mục