Hitachi triển khai các giải pháp phát triển đô thị tại Việt Nam

Hitachi triển khai các giải pháp phát triển đô thị tại Việt Nam

Ngày 5-10, tại TPHCM, Hitachi đã tổ chức Diễn đàn Hitachi Cải tiến vì xã hội (HSIF) lần đầu tiên tại Việt Nam. Thông qua phần triển lãm và phiên hội thảo, Hitachi đã giới thiệu hàng loạt giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực kinh doanh Cải tiến vì xã hội, bao gồm giải pháp về cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin (CNTT) trong những lĩnh vực kinh doanh chủ chốt như hệ thống thông tin và viễn thông, giao thông, thành phố thông minh, hệ thống năng lượng và y tế (ảnh). Tại thị trường tiềm năng như Việt Nam, Hitachi đang nỗ lực tập trung vào 4 mảng kinh doanh chính là các giải pháp về nước, hệ thống đường sắt, dịch vụ tài chính và giải pháp phát triển đô thị.

Trả lời câu hỏi Hitachi sẽ giúp giải quyết ra sao những thách thức về cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội đang tồn tại ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, ông Ichiro Iino, Tổng Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Hitachi, cho biết: Những giải pháp tiên tiến về cơ sở hạ tầng và CNTT này là các phát kiến xã hội tốt nhất, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển của Việt Nam. Đó có thể là giải pháp CNTT ứng dụng vào hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, giúp nâng cao tốc độ giao dịch cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

Dự án hiện đang trong giai đoạn phối hợp với Bưu điện Việt Nam xây dựng nghiên cứu khả thi. Đó có thể là việc kết nối các sản phẩm và giải pháp về năng lượng như kết nối các nhà sản xuất máy phát điện, thang máy, những thiết bị dành cho các tòa nhà cao tầng sao cho hệ thống thiết bị này được tích hợp quản lý bằng một giải pháp IT phù hợp nhằm tối ưu hóa việc quản lý và phân bổ sử dụng năng lượng.

Trong số các giải pháp Cải tiến vì xã hội mà Hitachi đã và đang triển khai tại Việt Nam thời gian qua, Dự án Đường sắt đô thị tuyến số 1 TPHCM là dự án lớn nhất của tập đoàn Nhật Bản này. Trong khuôn khổ dự án, Hitachi không chỉ cung cấp các thiết bị đầu máy toa xe, thang máy, thang cuốn cho những nhà ga trên cao mà còn phụ trách việc bảo hành, bảo trì để đảm bảo các thiết bị này luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Ngoài ra, trong các dự án cung cấp đầu máy toa xe cho hệ thống đường sắt đô thị, Hitachi luôn đảm bảo chủ đầu tư có thể đặt hàng thêm thiết bị (hoặc bất kỳ phần nào của thiết bị) để nâng cấp mở rộng hệ thống bất kỳ lúc nào.

Ông Akihito Ando, Tổng Giám đốc Hitachi châu Á (Việt Nam), cho biết thêm: Từ dự án đầu tiên tại TPHCM, Hitachi hướng tới mục tiêu mở rộng các giải pháp tiên tiến vào các tuyến đường sắt khác, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Xét rộng hơn, nhờ kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án lớn ở các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới, Hitachi tin rằng việc tham gia vào các dự án CNTT (thanh toán không dùng tiền mặt), dự án giao thông vận tải (các tuyến đường sắt đô thị), dự án về môi trường nước (xử lý nước thải) là hoàn toàn mang tính khả thi trong điều kiện Việt Nam.

Diễn đàn Hitachi Cải tiến vì xã hội là sự kiện hàng đầu trên quy mô toàn cầu của Hitachi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam để hỗ trợ kế hoạch phát triển kinh doanh của Hitachi tại thị trường này khi Hitachi đang có một giai đoạn tăng trưởng ấn tượng và ổn định tại đây. Hitachi hiện đang giữ vững cam kết cung cấp và hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực chuyên môn thế mạnh như CNTT- Truyền thông và phát triển đô thị.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục