Hết lòng vì những mảnh đời bất hạnh

Nhiều năm nay, chị Lê Thị Thùy Na, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) luôn dồn biết bao tâm tư để kết nối những trái tim yêu thương, trao đến những người kém may mắn sự sẻ chia, giúp họ vững lòng vượt qua nghịch cảnh để bước tiếp.
Nụ cười hạnh phúc của Lê Thị Thùy Na (bìa trái) bên cặp song sinh Thanh Bình và Tuấn Tú
Nụ cười hạnh phúc của Lê Thị Thùy Na (bìa trái) bên cặp song sinh Thanh Bình và Tuấn Tú

Vừa trao 41 triệu đồng mà các mạnh thường quân ủng hộ để giám đốc Làng trẻ em SOS Huế lập sổ tiết kiệm cho Thanh Bình và Tuấn Tú (cặp trẻ do người mẹ mắc bệnh tâm thần bị kẻ xấu hãm hại mang thai, khi sinh không biết chăm con đã được chị Na kịp thời đưa đi bệnh viện chữa trị và cùng chính quyền địa phương, cán bộ Làng trẻ em SOS Huế vận động, thuyết phục gia đình đưa hai cháu vào làng trẻ, để được chăm sóc, nuôi nấng, học hành - PV), Na lại vội vã đến Bệnh viện Trung ương Huế trong cái nắng nóng 470C để trao số tiền gần 6 triệu đồng mà các mạnh thường quân gửi tặng chị Hiền bị suy thận giai đoạn cuối đang phải chạy thận nhân tạo. 

Vào cuối năm 2018, con trai chị Hiền không may bị TNGT, chấn thương sọ não nặng, đã nuôi sọ nhưng lắp sọ không thành công nên nằm liệt giường. Nghe tin, Na lập tức đứng ra, dùng Facebook cá nhân làm cầu nối kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ. Mới tạm vơi lo lắng, tâm tư Na lại nặng trĩu khi biết chị Hiền trong lúc chăm con trai bị kiệt sức ngất xỉu phải cấp cứu và phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối. Na lại kết nối, gom góp yêu thương để hỗ trợ cho chị Hiền chữa bệnh.

Bằng trái tim nhân hậu yêu thương, thời gian qua Na luôn đồng hành với những phận người kém may mắn không chỉ ở địa phương công tác mà còn ở các huyện bạn. Trong đó, cô đã kết nối yêu thương để giúp em Ny ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành 6 lần phẫu thuật để giữ lại sinh mạng sau khi bị một xe tải cán ngang qua người. 

Vào Facebook của Lê Thị Thùy Na mới biết người phụ nữ trẻ “duyên nợ” yêu thương với nhiều, rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh. Cô đã dồn biết bao tâm tư để kết nối, trao đến những người kém may mắn sự sẻ chia, giúp họ vững lòng vượt qua nghịch cảnh để bước tiếp.

“Na được Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực giai đoạn 2014-2019. Không chỉ giỏi, nhiệt huyết với công việc, trong việc trao yêu thương, kết nối thiện nguyện, Na làm được những điều mà nhiều người khác không làm được, tôi rất khâm phục”, chị Phạm Thị Ái Nhi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Vang, bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục