Hệ thống Trường APC - Đội ngũ giáo viên luôn đạt chuẩn cao giáo dục

Chất lượng giảng dạy luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một cơ sở giáo dục và cũng là mối quan tâm lớn nhất của phụ huynh khi chọn trường cho con. Vì vậy, chất lượng giảng dạy luôn gắn liền với chất lượng của đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên. Tại hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) phụ huynh có thể yên tâm gửi niềm tin vào thầy cô giáo nơi đây, bởi chất lượng giáo viên đạt chuẩn về mọi mặt…
Hệ thống Trường APC - Đội ngũ giáo viên luôn đạt chuẩn cao giáo dục

Chất lượng giảng dạy luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một cơ sở giáo dục và cũng là mối quan tâm lớn nhất của phụ huynh khi chọn trường cho con. Vì vậy, chất lượng giảng dạy luôn gắn liền với chất lượng của đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên. Tại hệ thống Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) phụ huynh có thể yên tâm gửi niềm tin vào thầy cô giáo nơi đây, bởi chất lượng giáo viên đạt chuẩn về mọi mặt…

Chất lượng“4 tốt”

Nói chất lượng “4 tốt” là vì, APC luôn theo đuổi 4 mục tiêu cơ bản nhất cho chuẩn giáo dục đã đề ra, đó là: “Chất lượng tốt, giáo viên tốt, chương trình tốt và chăm sóc tốt”. Thạc sĩ giáo dục Geoffrey McNeil, Hiệu trưởng hệ thống APC toàn quốc, chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng giảng dạy, chúng tôi chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ giáo viên. Hiện nay, tham gia giảng dạy và điều phối chương trình đào tạo tại trường có nhiều cán bộ và giáo viên có bằng tiến sĩ, thạc sĩ, được phân đều cho các môn học, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên… Bên cạnh đó, chúng tôi rất chú trọng việc phát huy kinh nghiệm của các nhà giáo lâu năm, các nhà giáo ưu tú, giáo viên nhiều năm là tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán của các trường THPT hàng đầu tại TPHCM. Đội ngũ giáo viên APC vừa kết hợp giữa kinh nghiệm, tâm huyết sư phạm của các lớp đàn anh, vừa có được sức trẻ, sức sáng tạo của lớp đàn em”.

Chương trình giảng dạy tại APC là một sự kết hợp hài hòa và khoa học giữa chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam với chương trình quốc tế của tổ chức giáo dục Cambrigde - Anh Quốc. Học sinh theo học tại APC vừa được cung cấp đầy đủ các kiến thức và kỹ năng của chương trình Việt Nam vừa được bổ sung thời lượng hợp lý cho các môn Anh văn, khoa học, toán, kinh doanh trong chương trình quốc tế. Vì vậy, học sinh học tại APC rất có thế mạnh về tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên môn. Hơn thế, các giờ học của chương trình quốc tế về Toán, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội đã hỗ trợ rất nhiều cho các tiết học của chương trình Việt Nam, nhất là trong việc ứng dụng thực tế của các môn học.

Đặc biệt, trong năm học 2015 -2016, Hệ thống APC đã tiến hành chương trình định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là chương trình định hướng trực tiếp với phụ huynh và các em theo định kỳ hàng tháng. Dựa trên những thông số khoa học để phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của từng học sinh một cách chính xác, những thông số biến thiên thay đổi của các em sẽ được các giáo viên ghi chép lại. Sau đó các chuyên gia của chương trình sẽ phân tích, đánh giá rồi tư vấn cho học sinh và phụ huynh.

Giáo viên APC dự thi giáo viên giỏi cấp thành phố với tiết dạy bằng bảng tương tác thông minh Mimio

Cơ hội để phát triển nghề nghiệp

APC luôn quan tâm đến việc đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và tâm huyết nghề cho đội ngũ của mình. Nhà trường đã triển khai phương pháp giảng dạy Active learning, ứng dụng chương trình Speed Reading (đọc hiểu nhanh) trong cả chương trình quốc tế và chương trình Việt Nam. Để hỗ trợ cho định hướng này, nhà trường đã đầu tư, trang bị các phòng thí nghiệm, các thiết bị Multimedia, thiết bị giảng dạy tương tác Mimio, áp dụng mô hình lớp học động và học trên ứng dụng hệ thống Elearning.

Là một trường quốc tế, APC chủ trương xây dựng môi trường Anh ngữ mọi lúc mọi nơi trong nhà trường, vì vậy, việc học tiếng Anh là bắt buộc đối với giáo viên và cán bộ công nhân viên. Thầy Nguyễn Tuấn Hải, giáo viên môn Hóa của chương trình tiếng Việt tại APC chia sẻ: “Ban đầu tôi thấy học ngoại ngữ thật là áp lực, nhất là tôi phải sắp xếp các công việc để có thể tham gia đầy đủ các buổi học do trường tổ chức. Nhưng tôi thấy học ngoại ngữ thực sự có ích cho nghề nghiệp của tôi, nhất là khi tôi đang công tác tại một trường quốc tế. Bây giờ tôi đã có thể tự tin nói chuyện với các giáo viên nước ngoài ở nhà ăn, trong thang máy hay trong phòng giáo viên”.

Với đà phát triển liên tục của Hệ thống APC, tiếp nối theo các cơ sở tại TPHCM, Lâm Đồng, Phan Thiết, Nha Trang,  Gia Lai, các cơ sở mới sẽ tiếp tục được mở tại các tỉnh thành lớn trong cả nước. Vì thế, việc đào tạo cán bộ và đội ngũ giáo viên cốt cán cho các cơ sở mới luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo APC. Những giáo viên giỏi, cán bộ trẻ có khả năng tổ chức tốt luôn được sớm phát hiện và bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và quản lý, được nhà trường hỗ trợ việc đào tạo nâng cao tay nghề. Bằng cách này, APC luôn chuẩn bị được một đội ngũ giáo viên có đầy đủ năng lực và tâm huyết sẵn sàng đảm trách các trọng trách tại những cơ sở mới. APC cũng đã xây dựng một chế độ đãi ngộ xứng đáng để các giáo viên có thể yên tâm với nghề.

Học sinh APC trao đổi với giáo viên sau giờ học của chương trình quốc tế

ĐỨC TRÍ

Tin cùng chuyên mục