Hé lộ nhiều điều bất ngờ về đường dây bán dâm do “tú bà” người Nga cầm đầu


Dù có bạn trai sinh sống ở chung cư cao cấp quận 2 nhưng Prokoffva Elena vẫn điều hành đường dây bán dâm chủ yếu là người ngoại quốc. Đây là lần đầu tiên một đường dây mại dâm mà cả người bán và “tú bà” đều là người nước ngoài được công an TPHCM triệt phá thành công.

Ngày 26-1, liên quan đến vụ “Triệt phá đường dây mại dâm cao cấp người nước ngoài ở TPHCM”, đến nay Công an TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết về đường dây vừa bị triệt phá. Đây là lần đầu tiên, Công an TPHCM triệt phá 1 đường dây mại dâm mà cả người bán và “tú bà” đều là người nước ngoài.

Hiện Công an TPHCM đang tạm giữ đối tượng Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) để điều tra về hành vi "môi giới mại dâm". Đồng thời, công an cũng đang củng cố xử lý hành chính với với những người khác liên quan đến đường dây của "tú bà".

Lời khai của “tú bà” 

Tại cơ quan công an, “tú bà” Prokoffva Elena mang quốc tịch Nga cùng các đối tượng khác trong đường dây khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khoảng năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều địa điểm như: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Phú Quốc,…

Hé lộ nhiều điều bất ngờ về đường dây bán dâm do “tú bà” người Nga cầm đầu ảnh 1 "Tú bà" Prokoffva Elena tại cơ quan công an

Trong thời gian này, “tú bà” Prokoffva Elena phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm. Từ đây, “tú bà” đã nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là cô gái cùng quê Nga hoặc Ukraina…

Về lượng khách hàng thì phía "tú bà" trực tiếp tìm kiếm qua mạng xã hội như: facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram… Sau đó, “tú bà” sẽ liên hệ với các cô gái ở Nga hay Ukraina để dụ dỗ những cô gái muốn xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân.

Nếu đồng ý thì “tú bà” sẽ trả tiền mua vé máy bay, đi lại cho các cô gái sang Việt Nam. Khi các cô gái này tới Việt Nam vừa xuống sân Tân Sơn Nhất thì “tú bà" trực tiếp ra đón về những khách sạn, nhà nghỉ thuê cho các cô gái này lưu trú để hành nghề.

Tuy nhiên, khi các cô gái này đi khách thì tự lo chi phí sinh hoạt và trả tiền thuê phòng.

Đường dây của “tú bà” rokoffva Elena quy tụ khoảng 5-10 cô gái trẻ, đẹp.

Đáng nói, các cô gái này khi sang Việt Nam hầu như đều không biết gì nhiều về “tú bà”. Khi tiếp xúc với các cô gái đồng hương, ngoại quốc do chính mình “dụ” qua Việt Nam “tú bà” không cho họ biết là cô đang ở đâu?

Về khách hàng, “tú bà” tổ chức theo 2 dạng. Một là số khách mà cô này quen trong những lần đi du lịch trong nước. Hai là qua mạng xã hội như: facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram…

Hé lộ nhiều điều bất ngờ về đường dây bán dâm do “tú bà” người Nga cầm đầu ảnh 2 Một chân dài bị bắt quả tang
Thông thường, “tú bà” lấy hình của các “chân dài” rồi đăng lên mạng để chào giá. Khi có khách thì 2 bên liên hệ thoả thuận giá. Đối với người Việt Nam, tú bà không rành nên buộc khách phải sử dụng phần mềm tiếng Anh hoặc Nga để giao dịch.

Phần lớn, các “chân dài” của "tú bà" có thể đi sextour trong nước như: Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng... Số tiền mua dâm với các "chân dài" của “tú bà” sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena. Sau đó, "tú bà” sẽ chuyển lại chỉ 50% số tiền đó cho các "chân dài".

Cụ thể, giá đi khách là 6 triệu đồng/giờ. Giá đi sextour với mức cụ thể là 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm... Trong vòng 1 tháng mới đây, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

Cuộc ngã trị giá nửa tỷ đồng giá bất thành của “tú bà”

Cuối năm 2018 và đầu năm 2019, qua công tác điều tra nắm địa bàn, trinh sát công an của đội nghiệp vụ số 6 thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phát hiện 1 đường dây mại dâm cao cấp do người nước ngoài cầm đầu nên đeo bám, củng cố hồ sơ.

Khoảng 14 giờ 15 ngày 22-1, các trinh sát của đội nghiệp vụ số 6 thuộc phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1, quận 3 đồng loạt kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 và ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3.

Tại thời điểm kiểm tra, công an bắt quả tang 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua – bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam.

Hé lộ nhiều điều bất ngờ về đường dây bán dâm do “tú bà” người Nga cầm đầu ảnh 3 Các "chân dài" trong đường dây mại dâm của "tú bà" Prokoffva Elena 

Qua khai báo, các cô gái thừa nhận hành vi mua bán dâm cho khách. Từ lời khai, trinh sát của đội 6 phối hợp cùng Công an quận 2 đã bắt giữ người có vai trò tổ chức, môi giới các vụ mua - bán dâm nói trên, đó là Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) tại nơi lưu trú của cô này - 1 căn hộ chung cư cao cấp ở quận 2, TPHCM.

Qua xác minh, căn hộ cao cấp này do Prokoffva Elena ở chung với bạn trai. Thời điểm ập vào khống chế bắt giữ "tú bà" cũng ngỡ ngàng.

Lúc đầu trong lúc làm việc với công an, Prokoffva Elena không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi trinh sát công an yêu cầu cô cung cấp "pass" (Mật mã) để mở khoá điện thoại để kiểm tra nhưng cô không đồng ý.

Trong qua trình làm việc, "tú bà" yêu cầu lực lượng đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để bắt máy bay về Nga. Đồng thời, đưa ra đề nghị nếu lên máy bay về được Nga thì sẽ hậu tạ 500 triệu đồng để “hối lộ” lực lượng chức năng hòng mong bỏ qua sự việc.
Sau một thời gian đấu tranh và được sự động viên của bạn trai, thì "tú bà" Prokoffva Elena mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
“Tú bà” khai đường dây của mình hoạt động được khoảng 1 tháng nay thì bị công an phát hiện. Đường dây của "tú bà" quy tụ khoảng 5 "chân dài" do chính Prokoffva Elena tuyển chọn và dụ dỗ đưa qua Việt Nam để hành nghề.

Lãnh đạo Công an TPHCM cho hay, đây là lần đầu tiên một tổ chức mại dâm mà người bán dâm và người cầm đầu đều là người nước ngoài.  

Tin cùng chuyên mục