Hé lộ nguyên nhân vụ 2 cháu bé bị điện giật tử vong

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an xác định đơn vị thi công của công trình kéo dây điện để thực hiện việc đóng ép cọc gây rò rỉ điện nên dẫn tới việc 2 cháu bị điện giật tử vong.
Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T
Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T
Liên quan đến vụ "Hai cháu bé bị điện giật tử vong" như báo SGGP đã thông tin, trưa ngày 21-7, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn đang phong toả khám nghiệm hiện trường vụ 2 cháu bé bị điện giật tử vong ở khu vực. Danh tính 2 cháu bé tử vong là em Lê Minh C. (10 tuổi) và Trương Đạt Văn B. (10 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức). Riêng em Trương Đặng Bích N. (12 tuổi, chị em B.) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức.
 Hé lộ nguyên nhân vụ 2 cháu bé bị điện giật tử vong ảnh 1 Công an phong toả khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T

Trong sáng và trưa cùng ngày, phóng viên báo SGGP có mặt ở hiện trường nơi xảy ra vụ việc ghi nhận có rất đông các đơn vị liên quan phong toả khám nghiệm hiện trường. Công trình đường Vành Đai 2 vẫn đang trong giai đoạn thi công ép cọc…Vật liệu nằm ngổn ngang không có rào chắn, biển cảnh báo. Công trình được nối dây điện 3 pha từ phía ngoài vào.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định chủ đầu tư của tuyến đường này là Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái, nhà thầu phụ thi công vị trí xảy ra sự cố là Doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Tân Vũ.

Công an xác định đơn vị thi công đã tự ý kéo dây điện trung thế vào công trình để hoạt động máy ép cọc bê tông. Chiều 20-7, nhóm công nhân hết giờ thi công nhưng lại không tắt nguồn điện để dây điện thòng xuống cồn đất.

Lúc này, khi các cháu nhỏ đi ra chơi thì dẫn tới việc bị rò rỉ điện từ dây điện dẫn tới 2 cháu bé bị điện giật tử vong.

 Hé lộ nguyên nhân vụ 2 cháu bé bị điện giật tử vong ảnh 2 Công trình ngổn ngang không có rào chắn, biển cảnh báo. Ảnh: C.T

Theo phía nhà thầu thi công cho biết, vài tháng nay công trình hoạt động và đang trong giai đoạn đóng ép cọc bê tông. Nguồn điện 3 pha được nhà thầu đấu nối để phục vụ việc đóng ép cọc, lắp bóng đèn trong công trình. Phần dây điện được phía đơn vị treo trên cây nhưng mưa gió dẫn tới bị rơi xuống đất. Dây điện này rất dày nhưng không hiếu sao lại bị rò rỉ điện dẫn tới vụ việc 2 cháu bé tử vong.

Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 20-7, 3 cháu nhỏ rủ nhau ra bãi đất trống thuộc dự án đang xây dựng trên đường U Ghẹ, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM để chơi. Khi cả 3 đến cồn đất của công trình đùa giỡn thì bị điện giật khiến 2 cháu nhỏ ngã xuống đất, cháu bé còn lại may mắn thoát chết.

 Hé lộ nguyên nhân vụ 2 cháu bé bị điện giật tử vong ảnh 3 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.T
Một lúc sau, một số người dân hay tin chạy tới công trình thì phát hiện 1 cháu bé đã tử vong. Riêng cháu bé còn lại nguy kịch được chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do quá nặng nên cháu bé này cũng đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị có liên quan đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan, phía Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay chiều tối 20-7, bệnh viện tiếp nhận 2 em nhỏ (1 trai, 1 gái) bị điện giật. Trong quá trình cấp cứu, em Trương Đặng Văn B. đã tử vong trước đó. Riêng em N. chỉ bị bỏng gót chân độ 2, sức khỏe tốt. Hiện em N. đã tỉnh táo nói chuyện và đang được bác sĩ làm thủ tục xuất viện.

Tin cùng chuyên mục