Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo

Sau khi chuyên án "tập đoàn ma tuý" lớn nhất Việt Nam do trùm ma tuý Văn Kính Dương (có tên giả là Trần Ngọc Hiếu, tự Hoàng Béo, SN 1980, ngụ Hà Nội) bị triệt phá thành công, bí ẩn của tập đoàn ma túy này cũng dần được ông trùm hé lộ... 
Ngày 9-8, nguồn tin của phóng viên từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay đã chuyển hồ sơ chuyên án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Văn Kính Dương; Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, TPHCM); Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, ngụ Hà Nội, trú quân Phú Nhuận - TPHCM) cùng 7 đồng phạm khác về tội “Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.
 Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo ảnh 1 “Trùm ma túy” Hoàng Béo. Ảnh: C.T

Riêng đối với ông trùm ma túy Hoàng Béo, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị VKSND cùng cấp thêm 3 tội danh khác là “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Vượt ngục, thành trùm "tập đoàn ma tuý" lớn nhất Việt Nam

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Hoàng Béo tên thật trước đây là Văn Kính Dương. Khoảng năm 2008, Hoàng Béo bị công an bắt và tuyên phạt 5 năm tù về tội “Cướp giật tài sản” và 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Thời điểm này, Hoàng Béo thi hành án tại trại giam của Bộ Công an ở tỉnh Thanh Hoá.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 10-2010, Hoàng Béo cùng với 3 phạm nhân khác cũng đang bị giam tại trại giam đã cưa song sắt ở ô cửa thoáng của buồng giam và vượt ngục ra khỏi trại tạm giam Cầu Cao thuộc quản lý của Công an tỉnh Thanh Hóa. 

Thời điểm đó, lực lượng công an đã tiến hành truy xét và bắt giữ được 2 nghi phạm vượt ngục. Tuy nhiên, Hoàng Béo và 1 nghi phạm tên Phương đã "biến mất”. Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế loại đặc biệt với cả hai.

Đến đầu tháng 4-2012, Công an TP Hải Phòng phối hợp với lực lượng Bộ Công an đã triệt phá thành công 1 đường dây ma túy lớn do Hoàng Phương Lam (SN 1979, ngụ Hà Nội) là người cầm đầu điều hành.

Đáng nói, trong đường dây của Lam lại có sự tham gia và móc nối của 1 tử tù vượt ngục là Hoàng Béo. Hoàng Béo cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (SN 1986, ngụ tỉnh Thái Nguyên) là mắc xích quan trọng trong đường dây của Lam. Cả hai nhận nguồn hành ma túy sỉ của Lam và tìm cách cho đàn em di chuyền vào các tỉnh, thành ở phía Nam để tiêu thụ.

Một lần nữa, Hoàng Béo lại "biến mất" không để lại dấu vết gì trong khi người vợ cùng những người có liên quan đến đường dây ma túy do trùm Lam điều hành bị bắt. Sau đó, Hoàng Béo đã bỏ trốn vào TPHCM với 1 cái tên và giấy CMND giả mang tên là Trần Ngọc Hiếu. Trong quá trình ẩn náu và sống tại TPHCM, Hoàng Béo vẫn sinh sống và ăn chơi như “đại gia”.

 Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo ảnh 2 Một số siêu xe của Hoàng Béo bị giữ trong vụ án

Đến tháng 6-2016, Hoàng Béo tới chơi ở 1 quán bar có tiếng thì quen biết với 1 người đàn ông có tên là Tom (chưa rõ lai lịch). Qua nói chuyện, giữa Hoàng Béo và Tom có những điểm tương đồng nên cùng nhau sản xuất ma túy để phân phối đi cả nước. Sau nhiều lần nói chuyện, cả hai thống nhất tỷ lệ ăn chia khi ra thành phẩm ma túy ra là Tom 7 phần, Hoàng Béo 3 phần.

Cả hai thống nhất rằng Tom sẽ chịu khâu cung cấp nguyên liệu, tiền chất, công thức để chế biến sản xuất ma túy; còn Hoàng Béo sẽ đảm nhận tìm địa điểm thích hợp lập xưởng, tổ chức cho đàn em sản xuất ma túy.

Trong quá trình khai báo, Hoàng Béo khai rằng Tom có vai trò điều hành, hướng dẫn đường đi nước bước của "tập đoàn ma túy" chuẩn bị thành lập và sau khi vận hành trơn tru. Hoàng Béo khai do ra tù vào trại nhiều lần về việc “dính” tới ma tuý nên việc tổ chức sản xuất, vận hành, phân phối cho các đại lý… rất dễ dàng.

Quá trình triệt phá "tập đoàn ma túy" lớn nhất do trùm Hoàng béo cầm đầu

Khoảng tháng 3-2016, trinh sát Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã phát hiện 1 nguồn thuốc lắc giá rẻ được bán ở khu vực. Qua truy xét, công an xác định đầu nậu để cung cấp lượng hàng là 2 đường dây ma tuý. Trong đó, 1 đường dây do Vũ Tuấn Phan (SN 1970, ngụ TP Hải Phòng) là người cầm đầu và 1 đường dây “khủng” hơn do không ai khác chính là Hoàng Béo. Cả hai đường dây đều riêng lẻ không liên quan gì với nhau. Sau đó, công an quận Bình Thạnh đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an TPHCM xác lập chuyên án mang bí số 516E.

Qua khai báo của Hoàng Béo, trong quá trình sản xuất ma túy, lượng hoá chất chủ yếu mua từ biên giới phía Bắc rồi vận chuyển vào Nam, một lượng ít hơn được mua ở chợ Kim Biên (quận 5, TPHCM). Trong trình vận hành sản xuất, Hoàng Béo giao từng khâu, mỗi người hay đàn em đảm nhiệm mỗi nhiệm vụ.

 Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo ảnh 3 Một số tay chân thân tín của Hoàng béo. Từ trái qua, hàng trên: Nguyễn Bá Thành,  Nguyễn Đắc Huy; hàng dưới: Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền
Nhóm đàn em của “ông trùm” Hoàng Béo gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968); Phạm Bảo Quân (SN 1983); Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn gọi là “Ngọc Miu”, SN 1994); Nguyễn Thu Huyền (SN 1988); Nguyễn Đắc Huy (gọi là Tin, SN 1988); Lê Hương Giang (SN 1988); Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ tỉnh Cà Mau, tạm trú TPHCM); Nguyễn Bá Thành (SN 1974, ngụ TP Hà Nội).

Về địa điểm để sản xuất ma tuý, Hoàng Béo thuê các căn biệt thự mắc tiền để tránh bị để ý và luôn thay đổi khi có động. Thậm chí khi bị động, Hoàng béo sẽ cho đàn em di chuyển ra các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hoà… tạo thành 1 cơ sở mới khác tách biệt với khu dân cư để tiếp tục sản xuất ma túy.

Hoàng Béo tin dùng bộ sậu thân cận trên và phân nhiệm vụ. Về mối quan hệ, Nam, Thành và Huy là anh em họ hàng với "ông trùm"; Huyền, Giang và Mang là bạn bè thân thiết. Đường dây của ông trùm được tổ chức theo kiểu gia đình nên việc vận hành cực kỳ ăn ý, kín kẽ.

Trong số các đàn em, Kỳ Nam đảm nhận nghiên cứu sản xuất ma túy; Huy, Giang đảm nhận nhiệm vụ quản lý phân phối hàng cho các đại lý miền Bắc. Khách ở TPHCM sẽ liên hệ với Huyền, Ngọc để lấy hàng.

 Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo ảnh 4 "Hot girl" Anh Ngọc (thường gọi là "Miu''), là người tình và là 1 trong 3 trợ thủ đắc lực của Hoàng Béo
Riêng với Anh Ngọc (tức người tình của Hoàng Béo), ông trùm thuê hẳn 1 căn hộ cao cấp chỉ để trữ ma tuý và “vui vẻ” cùng người tình. Để điều hành đường dây ma tuý của chính mình, Hoàng Béo không lộ diện mà thông qua mạng xã hội, điện thoại… Hoàng Béo và người tình Linh Miu cũng thường đi du lịch bằng những siêu xe mắc tiền ở nhiều tỉnh thành như 1 đại gia thứ thiệt.

Trong quá trình sản xuất lô ma túy đầu tiên, Hoàng Béo đã chuyển ra phía Bắc bán nhưng do hàng kém nên khách đã trả lại lô hàng. Theo khai báo của ông trùm, thời điểm đó, Tom đã tham mưu và chỉ cách sản xuất ma túy theo phương thức mới. Qua cách tham mưu của Tom, Hoàng Béo đã cho ra thị trường 4 lô ma túy thành phẩm với công thức mới bỏ cho nhiều đại lý ở Việt Nam.

 Hé lộ bí ẩn trong “tập đoàn ma túy” của trùm Hoàng Béo ảnh 5 Sau 1 năm, "tập đoàn ma tuý" của ông trùm Hoàng Béo đã bị công an TPHCM triệt phá

Sau 1 năm đeo bám, Công an TPHCM đã dồn toàn bộ lực lượng để phá án. Ngày 6-4-2017, một tổ trinh sát phát hiện Quân (đàn em của Hoàng Béo) đang chuẩn bị vận chuyển hàng về kho tại biệt thự Phú Mỹ Hưng, quận 7. Quân bị công an ập vào bắt quả tang. Lúc này, Hoàng Béo đang trên máy bay để di chuyển vào TPHCM, điện thoại của y trong chế độ “không liên lạc được” nên các đàn em không thể báo tin cho “ông trùm”.

Khoảng 15 giờ 15 cùng ngày, một tổ trinh sát tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt gọn “trùm” Hoàng Béo khi y vừa xuống máy bay. Đồng thời, lực lượng công an tiến hành tập kích vào 12 điểm khác nhau gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội để bắt giữ các đối tượng còn lại của đường dây. 

Công an đã tiến hành bắt giữ 14 đối tượng thu giữ 12.750 viên thuốc lắc (3,7kg); 220 kg ma túy tổng hợp; gần 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ khác có liên quan dùng để sản xuất ma túy, kê biên tài sản hơn 10 tỷ đồng, 8 xe ô tô (1 siêu xe trị giá 20 tỷ đồng), 3 căn nhà khoảng 15 tỷ đồng, 2 hecta đất cao su...

Tin cùng chuyên mục