Hãy nhắn tin “Vì đồng bào vũng lũ”

Chiều 9-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 phát động Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ”. Với mỗi tin nhắn cú pháp UH gửi 1409, người dân ủng hộ 20.000 đồng cho đồng bào vùng lũ lụt.

Trao hàng cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho người dân huyện Mường La (Sơn La) bị thiệt hại do mưa lũ
Trao hàng cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho người dân huyện Mường La (Sơn La) bị thiệt hại do mưa lũ

Theo ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong những ngày qua, mưa lớn và lũ quét diễn ra nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là Yên Bái, Sơn La, Lai Châu... gây thiệt hại nặng nề về người, nhà ở, mùa màng, sinh kế và cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng ngàn hộ dân, thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.

Nhằm giúp đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn và lũ quét vượt qua khó khăn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 đã phát động Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vũng lũ”. Với mỗi tin nhắn có cú pháp là: UH gửi 1409, người dân đã ủng hộ 20.000 đồng cho bà con vùng lũ.

Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vũng lũ” kéo dài từ ngày 9-8 cho tới 7-10-2017.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để hỗ trợ nhu yếu phẩm, nhà ở và sinh kế cho người dân bị thiệt hại do mưa lớn sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Hãy nhắn tin “Vì đồng bào vũng lũ” ảnh 1 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cứu trợ cho người dân huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) bị thiệt hại do lũ quét

Cùng với việc phát động Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vũng lũ”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra lời kêu gọi các cấp hội trong cả nước vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào các vùng bị thiên tai.

Đợt vận động ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ quét năm 2017 kéo dài đến hết tháng 9-2017.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số tỉnh Tây Bắc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp bước đầu tiên với nhiều phần quà cứu trợ trị giá 1 tỷ 50 triệu đồng trao cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Lai Châu.

Tin cùng chuyên mục