Hãy cảnh giác với tà đạo

Thời gian gần đây, một số người nhẹ dạ cả tin, nhất là học sinh - sinh viên, đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia tổ chức tà đạo tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, lối sống, nếp sống, dẫn đến những tư tưởng và hành vi tiêu cực. 
Một buổi truyền đạo trái phép của tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời”
Một buổi truyền đạo trái phép của tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời”

Đây là tổ chức lợi dụng hoạt động tôn giáo sử dụng nhiều chiêu trò lôi kéo mọi người tham gia, gây nhiều phiền hà và để lại hậu quả nghiêm trọng như gia đình bất hòa dẫn đến chia ly, phá sản, học sinh - sinh viên bỏ học, lệch lạc tư tưởng.

Để không bị dụ dỗ bởi hội tà đạo này, mỗi học sinh - sinh viên không nên tin theo những nội dung tuyên truyền bởi những người không quen biết có dấu hiệu xúi giục, ám thị, mê hoặc người khác. Nên cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, dụ dỗ để từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc... Không nghe theo, làm theo những người lạ mặt có biểu hiện hoạt động lén lút, mờ ám.

Học sinh - sinh viên nên phân biệt rõ giữa hội tà đạo với các tổ chức tôn giáo chính thống, tránh đánh đồng với các tổ chức Tin Lành nói chung; không tụ tập, nghe phổ biến những thông tin không chính thống, không có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là những tin đồn thất thiệt của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, bởi đó là những thông tin có nội dung không lành mạnh, lừa gạt, mê muội những người nhẹ dạ cả tin, dụ dỗ người khác bằng sự hoang tưởng.

Khi phát hiện những người có dấu hiệu dụ dỗ, lôi kéo, cần báo ngay cho công an, chính quyền địa phương cũng như giáo viên, Đoàn trường, Hội Sinh viên, lãnh đạo nhà trường. Đồng thời, kêu gọi học sinh - sinh viên tránh xa hội tà đạo này. Trường hợp đã lỡ theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” nên nhanh chóng rời bỏ nhóm, gặp gỡ lãnh đạo nhà trường để được tư vấn.

Nhà trường phải tăng cường công tác quản lý đối với học sinh - sinh viên, thông tin kịp thời tới học sinh - sinh viên bằng nhiều kênh khác nhau; cung cấp cho học sinh - sinh viên số điện thoại của công an nơi gần nhất để các em kịp thời thông báo với cơ quan chức năng.
Đặc biệt, cần quan tâm đến công tác định hướng giáo dục đạo đức cách mạng cho học sinh - sinh viên, trong đó làm tốt nội dung giáo dục lý tưởng; đấu tranh không khoan nhượng với những biểu hiện mê tín dị đoan, hoang tưởng, cổ vũ cho những điều phi thực tế.

Tin cùng chuyên mục