Hậu Giang: Giông lốc làm 1 người chết, hàng chục căn nhà tốc mái

Riêng trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy ngày 11 - 7, làm ông Nguyễn Văn Thiệt, 87 tuổi ở huyện Châu Thành A tử vong. 

Ngày 12-7, nguồn tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết, mưa lớn kèm theo lốc xoáy trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều người dân.

Hậu Giang: Giông lốc làm 1 người chết, hàng chục căn nhà tốc mái ảnh 1                                 Thăm hỏi và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy

 Theo đó, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái 12 căn nhà, sập hoàn toàn 8 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh, tập trung ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp. Riêng trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy  ngày 11 - 7, làm ông Nguyễn Văn Thiệt, 87 tuổi ở huyện Châu Thành A tử vong.

Lãnh đạo các địa phương đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ xử lý sự cố lưới điện, giúp dân dọn dẹp cây cối, dựng lại nhà để ổn định cuộc sống. 

Từ đầu năm đến nay, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 61 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có 26 căn bị sập hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục