Hấp dẫn câu rê cá lóc vùng ven thành phố

Rê cá lóc là loại hình câu cá phổ biến từ thời xa xưa ở các vùng nông thôn. Vậy nhưng nó vẫn hấp dẫn các cần thủ cho đến tận ngày nay.  
Cá lóc tự nhiên câu rê trong Khu công nghệ cao có khi nặng hơn 1kg
Cá lóc tự nhiên câu rê trong Khu công nghệ cao có khi nặng hơn 1kg

Từ ngã tư Thủ Đức rẽ vào đường Lê Văn Việt, rồi rẽ phải vào đường Lã Xuân Oai, quận 9, TPHCM,  chạy tiếp qua dốc Xóm Bến chừng 500m là các cần thủ đã đến được điểm câu rê cá lóc lý tưởng, nằm ngay trong Khu Công nghệ cao TPHCM.

Bất kể trời hửng sáng hay chiều tối, bạn dễ dàng bắt gặp những cần thủ tập trung ở đây để “săn” cá lóc tự nhiên.

Trước đây, phần lớn diện tích đất trong Khu công nghệ cao là đất nông nghiệp, với hàng trăm hecta ao, hồ, trong đó có những ao, hồ... sâu quá đầu người trưởng thành. Ngoài những ao, hồ cũ, việc đào đất làm đường nhánh trong khu công nghệ cũng khiến cho khu vực này xuất hiện nhiều "đầm lầy", đồng cỏ lăn, cỏ lác... để cá trú ngụ, sinh sản.

Sau khi được thành phố thu hồi để thành lập Khu công nghệ cao TP từ năm 2002, ngoài các nhà máy, xí nghiệp đã mọc lên, hiện nay khu vực này còn không ít diện tích đất, ao hồ, kênh rạch còn hoang hóa, chưa được đầu tư xây dựng. Vì thế, cá, tôm tự nhiên vẫn còn nhiều, nhất là cá lóc.

Cá lóc tự nhiên loại "khủng" không quá hiếm ở khu vực này

Đặc biệt những ngày gần đây, thời tiết TP mưa nhiều. Việc thay đổi con nước khiến cá trong những “đầm lầy” ở đây sinh sản nhiều. Vì vậy, nếu tìm được ổ cá rồng rồng (cá lóc con), chỉ cần câu rê nhẹ vài đường bằng nhái giả, các cần thủ cũng có thể bắt được cá lóc bố mẹ. Nhỏ thì thì vài ba lạng, lớn có khi lên đến cả ký.

Niềm vui của một cần thủ sau khi "săn" được cá lóc
 Ở đây, một số cần thủ không chỉ dùng vịt để nhắp mà còn dùng nhái để cắm câu. Tuy nhiên, phổ biến nhất ở đây vẫn là loại hình câu rê.
Hấp dẫn câu rê cá lóc vùng ven thành phố ảnh 3 Đôi khi chỉ cần dùng mồi nhái giả cũng có thể câu rê được cá lóc ở khu vực này 

Theo đó, các cần thủ khéo léo rê cục mồi là con nhái thật hoặc nhái giả, cá giả (làm bằng nhựa) chạy là là trên mặt nước một đoạn dài từ vài chục mét. Việc rê qua rê lại nhiều lần khiến cá lóc tưởng là con mồi mà bay lên đớp.

Việc còn nhiều ao, hồ khiến cá, tôm tự nhiên ở đây khá nhiều nên không ít cần thủ tìm đến đây để câu rê

Nhiều cần thủ cho biết, loại hình câu rê có từ thời khẩn hoang Nam bộ. Trước đây, người dân thường dùng cần trúc dài cỡ chục mét, một ống lon để cuộn cước, lưỡi câu.

Mồi thường dùng là nhái, chuột con, ốc... rồi rê trên những cánh đồng ngập nước hoặc các đồng cỏ. Giờ đây, cần thủ thường dùng cần câu máy, mồi nhái giả với những  thao tác nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.
Những chú cá rô đồng như thế này cũng thu hút các cần thủ tìm đến đây

Dù dụng cụ câu cá lóc xưa và nay có nhiều thay đổi, nhưng khi cá lóc đớp mồi, thì cảm giác vẫn… sướng khó tả!

Tin cùng chuyên mục