Hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” của các gương điển hình làm theo Bác

Từ ngày 16 đến ngày 19-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hành trình về nguồn với chủ đề “Sáng mãi niềm tin” đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và Thủ đô Hà Nội cho gần 70 các gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2016.
Hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” của các gương điển hình làm theo Bác

(SGGPO).- Từ ngày 16 đến ngày 19-6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hành trình về nguồn với chủ đề “Sáng mãi niềm tin” đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và Thủ đô Hà Nội cho gần 70 các gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2016.

Trong chiều nay 16-6, đoàn đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tham dự có các đồng chí Huỳnh Văn Chúm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Võ Thị Ánh Tuyết, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Hiệp

Hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” của các gương điển hình làm theo Bác ảnh 2

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Ngọc Hợi, Phó Trưởng Bộ phận chuyên trách Chỉ thị 03, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo kết quả của TPHCM trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ năm 2011 đến nay, TP có 699 tập thể và 1.082 cá nhân được tuyên dương cấp TP về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các đại biểu nghe kể về cuộc đời Bác. Ảnh: Hồng Hiệp

Tại Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn cũng đã đến tham quan Làng Sen (quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh và làng Hoàng Trù (quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh). Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là Di tích Quốc gia đặc biệt, nơi lưu giữ không gian văn hóa, lịch sử và nhiều tài liệu, hiện vật gắn liền với tuổi thơ của Bác Hồ.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương Đại thi hào Nguyễn Du tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du thuộc làng Tiên Điền, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là Khu Di tích Quốc gia đặc biệt. Sau khi dâng hương, các thành viên trong đoàn đã thăm quan và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn Tiên Điền.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục