Hội nghị khách hàng Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Xuân 2018

Hành trình mới, tương lai mới…

Sau 30 năm gắn bó, ngày 22-12-2017, ông Lê Quốc Phong - CEO thương hiệu Bình Điền Đầu Trâu đã chính thức nói lời chia tay tại Hội nghị khách hàng Xuân 2018. Theo ông Lê Quốc Phong, khép lại chương cũ cũng chính là mở ra một chương phát triển mới. Những người kế thừa ông chèo lái con thuyền Bình Điền vẫn sẽ tự tin, quyết đoán và hướng về lợi ích của một tập thể vốn đoàn kết và đầy tâm huyết…
CEO Lê Quốc Phong (giữa) là người đứng đầu của thương hiệu Bình Điền - Đầu Trâu trong suốt 30 năm qua
CEO Lê Quốc Phong (giữa) là người đứng đầu của thương hiệu Bình Điền - Đầu Trâu trong suốt 30 năm qua
Bình Điền vẫn ổn!
Thông tin Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong về hưu, chính thức chia tay Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sau 30 năm gắn bó đã được biết từ lâu. Thậm chí, điều đó đã tác động mạnh đến cổ phiếu của Bình Điền (BFC giảm trong hơn 2 tháng qua), cho dù kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đang rất thuận lợi.
Chính ông Lê Quốc Phong cũng thừa nhận chuyện này đã tác động tới thị giá cổ phiếu BFC trên thị trường chứng khoán: “Đúng là có chuyện nhiều cổ đông gọi điện hỏi thăm vì sao tôi về hưu. Tôi đến tuổi thì về hưu thôi chứ Bình Điền vẫn hoạt động bình thường. Từ lâu nay Bình Điền cũng đã xây dựng được một đội ngũ lãnh đạo kế thừa nên chuyện tôi về hưu sẽ không ảnh hưởng gì đến Bình Điền. Tính đến hết quý 3 năm nay, BFC đã gần như hoàn thành chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2017 và trong quý 4, cổ đông sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh so với kế hoạch đề ra của BFC từ đầu năm. Điều đó chứng tỏ Bình Điền đã có sự chuẩn bị và không có gì xáo trộn cho đợt chuyển giao này”.
Thắc mắc của các cổ đông, của khách hàng cũng đã được giải tỏa, bởi lẽ theo ông Lê Quốc Phong, Bình Điền đã vượt biết bao khó khăn, gian khổ để duy trì thương hiệu phân bón Đầu Trâu và trở thành người bạn đồng hành thân thương của bà con nông dân trong và ngoài nước, thì với tâm huyết của lực lượng lãnh đạo mới, cộng với tinh thần sáng tạo và ý chí vươn lên mạnh mẽ của toàn thể cán bộ công nhân viên, sự ủng hộ hết mình của các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước, phân bón Đầu Trâu sẽ phát triển mạnh hơn nữa, không chỉ về thị phần, sản lượng mà còn lớn mạnh về cả niềm tin của hàng triệu nông dân trên cả nước và nhiều quốc gia khác.
Sau 30 năm hình ảnh Nhà máy Phân bón Bình Điền II của những năm trước với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, đã được thay bằng những công trình hiện đại từ nhà máy sản xuất cho đến văn phòng làm việc. Tất cả hầu như đã thay đổi hoàn toàn trong việc mở rộng quy mô sản xuất, công ty đã đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất theo công nghệ mới hiện đại. Hệ thống bán hàng của công ty không chỉ bán các sản phẩm phân bón cụ thể, mà còn đưa tới cho nông dân cả một giải pháp sử dụng phân bón với yêu cầu gia tăng giá trị sử dụng bằng hàm lượng khoa học ngày càng cao trong mỗi đơn vị phân bón, bằng cách thức phân phối bảo đảm hài hòa lợi ích của công ty, nhà phân phối, nhà nông, trong đó ưu tiên nhiều nhất đến lợi ích của nông dân.
Bình Điền không chỉ sản xuất, kinh doanh, mà còn phải chịu trách nhiệm đến cùng kết quả sản xuất của người nông dân. Mỗi thắc mắc, dù nhỏ của khách hàng khi sử dụng phân bón Đầu Trâu đều được cán bộ kỹ thuật của Bình Điền đến tận ruộng hoặc liên lạc điện thoại trả lời cặn kẽ, đứng bên cạnh bà con tới khi thu hoạch xong mùa vụ, giúp họ yên tâm, tin tưởng vào các sản phẩm phân bón Đầu Trâu khi sử dụng.
Lời tri ân sâu sắc
Sau khi chuyển giao vị trí lãnh đạo cho người kế nhiệm là ông Ngô Văn Đông - Tân Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền bắt đầu từ ngày 1-1-2018, ông Lê Quốc Phong nói: “Chúng tôi rất xúc động khi gặp lại các vị khách quý, các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, các vị lãnh đạo trung ương, lãnh đạo các địa phương, các cơ quan ban ngành, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, các đối tác, bạn bè, các nhà phân phối trong và ngoài nước và đặc biệt là một số bà con nông dân tiêu biểu không những đã gắn bó với chúng tôi trong gần 30 năm qua, mà đã dành cho chúng tôi những tình cảm mặn nồng, luôn coi chúng tôi là những người em, người bạn thân thiết, giúp chúng tôi vượt qua mọi gian nan trở ngại, để chúng tôi từng bước trưởng thành, để một xí nghiệp nhỏ bé ngày nào trở thành một Bình Điền - Đầu Trâu lớn mạnh như ngày hôm nay. Công lao ấy, nghĩa tình ấy mãi mãi khắc sâu vào từng người trong đội ngũ Bình Điền của chúng tôi”.
Hành trình mới, tương lai mới… ảnh 1 Ông Ngô Văn Đông (phải) - Tân Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền. Ảnh: PHAN NAM
Theo ông Phong, thành công của Bình Điền - Đầu Trâu là thành công của một tập thể năng động, sống hết mình với công việc, sống trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; là sự thủy chung, nghĩa tình với đối tác, bạn bè. Chính điều này đã lan tỏa để mọi người hiểu về Bình Điền và gắn bó với doanh nghiệp ngày càng sâu đậm hơn.
“Chúng tôi rất hạnh phúc khi nhiều giáo sư, tiến sĩ dù tuổi đã lớn nhưng vẫn cùng chúng tôi nghiên cứu cho ra các sản phẩm mới, cùng đến những vùng sâu vùng xa mang các tiến bộ KHKT mới đến cho nông dân. Chúng tôi cũng rất hạnh phúc khi các nhà phân phối đã gạt đi những lợi nhuận của mình để tìm cách đưa sản phẩm của chúng tôi đến với ruộng đồng. Bình Điền cũng hạnh phúc hơn khi hàng triệu người dân trong nước và các nước trong khu vực coi chúng tôi là bạn đồng hành, đáng tin cậy và luôn dành cho chúng tôi những tình cảm đặc biệt”, ông Lê Quốc Phong bày tỏ.
Theo phân tích của các chuyên gia chứng khoán, trên thực tế, lũy kế 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu BFC đạt 4.779,1 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Nhờ giai đoạn nửa đầu năm giá vốn giảm sâu, nên lũy kế 9 tháng, giá vốn tăng chậm hơn mức tăng doanh thu, do vậy lợi nhuận gộp từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 728,2 tỷ đồng, tăng 9,3% so với hơn 666 tỷ đồng lợi nhuận gộp đạt được 9 tháng đầu năm ngoái. Kết quả, sau 9 tháng, BFC báo lãi sau thuế gần 280 tỷ đồng, tăng trưởng 9,6% so với cùng kỳ năm 2016 và cũng sắp sửa hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà Đại hội cổ đông giao phó (282 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục