Hàng Việt xuất sang Thái Lan tăng

Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu sang Thái Lan đạt kim ngạch hơn 1 tỷ USD trong những tháng đầu năm 2019 và nhiều mặt hàng trái cây tươi của Việt Nam đã tiếp cận được thị trường này. 
Hàng Việt được bán tại siêu thị ở Thái Lan
Hàng Việt được bán tại siêu thị ở Thái Lan

Theo đánh giá của các doanh nghiệp (DN), hàng Thái và hàng Việt có sự tương đồng về văn hóa tiêu dùng và sản phẩm, vì thế các DN Việt cần tận dụng sự tương đồng để đẩy mạnh xuất khẩu.

Theo DN Phạm Nguyên, đơn vị sản xuất bánh kẹo đã có sản phẩm hiện diện ở Thái Lan, việc xác định phân khúc thị trường rất quan trọng. Hàng Thái tràn ngập ở Việt Nam không đồng nghĩa với việc DN Việt không có “cửa” vào Thái Lan.

Điều quan trọng là thị trường nước bạn vẫn rất cần sự đa dạng và các sản phẩm có giá tốt, chất lượng ổn định. Một số DN kinh doanh hóa mỹ phẩm Việt cũng đã thâm nhập tốt thị trường này chia sẻ rằng, để đạt được thành công trong phân phối tại kênh siêu thị Thái Lan thì DN phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ khung pháp lý của Chính phủ Thái Lan, cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối. 

Ông Nich Reitmeier, Phó Chủ tịch điều hành - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của Central Group (Thái Lan), cho biết thị trường đất nước chùa vàng dù khá cạnh tranh nhưng vẫn có cơ hội cho hàng Việt, nếu các DN chịu khó khai thác, bám thị trường.

Hiện có khoảng 50 sản phẩm hàng hóa của Việt Nam có mặt trong các siêu thị thuộc Central Group, chủ yếu là cà phê và trái cây sấy. Central Group cũng đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ hàng Việt xuất khẩu qua Thái Lan, trong đó nổi bật là tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” hàng năm, nhằm hỗ trợ DN Việt Nam tìm hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng Thái.

Theo dự kiến, chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 22-9-2019 tại Trung tâm Thương mại Central World. 

Tin cùng chuyên mục