Hàng trăm người “chôn chân” trên đèo Chẹn

Các điểm sạt lở “đua nhau” xuất hiện, làm hàng trăm người và phương tiện bị mắc kẹt, chôn chân nhiều tiếng đồng hồ trên đỉnh đèo Chẹn. 
Hàng trăm người “chôn chân” trên đèo Chẹn

Do mưa lớn kéo dài không ngớt từ sáng đến tận chiều 30-8, nên trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra nhiều điểm ngập lụt, sạt lở nguy hiểm, đất đá kèm cây cối tràn xuống, làm tê liệt các cung đường huyết mạch quan trọng như quốc lộ 6 từ Sơn La về Hà Nội, quốc lộ 37 từ Sơn La sang Yên Bái.

Bùn đất đổ xuống đèo Chẹn, hàng trăm người và xe cộ đang mắc kẹt

Trong đó, nghiêm trọng nhất là khu vực đèo Chẹn thuộc xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên (Sơn La) nằm trên quốc lộ 37 dẫn từ trung tâm tỉnh TP Sơn La sang tỉnh Yên Bái.

Rất khó khăn vượt qua các điểm sạt lở nguy hiểm
Nước lũ cuốn theo đất đá xuống mặt đường

Các điểm sạt lở “đua nhau” xuất hiện, làm hàng trăm người và phương tiện lưu thông qua tuyến quốc lộ này bị mắc kẹt, chôn chân nhiều tiếng đồng hồ trên đỉnh đèo Chẹn hoặc dọc quốc lộ 37, đến chiều và tối 30-8 vẫn chưa thể thoát ra. 

Nhiều xe chở khách bị kẹt lại trên đường quốc lộ 37

Theo anh Trịnh Thừa Xuân, một hành khách bị mắc kẹt trên đèo Chẹn, nhiều xe khách, xe tải, xe máy sau khi đi vào quốc lộ 37 gặp sạt lở núi, muốn đi tiếp thì không đặng mà quay trở lại quốc lộ 6 để về TP Sơn La cũng không xong vì phải vượt qua hàng chục địa điểm sạt lở nguy hiểm. 

Vượt được qua điểm sạt lở này có ngay điểm sạt lở khác trên cùng tuyến đường
Xe cộ nối đuôi nhau chờ đường thông, đi tiếp không đặng, quay về không xong

Đến chiều 30-8, trên khu vực sạt lở vẫn đang xảy ra mưa lớn. Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực vá đường để thông xe, giải tỏa ách tắc, cứu hộ những người và xe cộ mắc kẹt. 

Tin cùng chuyên mục