Hàng trăm hành khách bức xúc do Jestar Pacific hủy chuyến phút chót

Chiều tối 30-9, hơn 150 hành khách (tại sân bay Tuy Hòa, Phú Yên) của hãng hàng không Jestar Pacific mang số hiệu BL325, khởi hành lúc 16 giờ 50 từ Phú Yên về TPHCM bất ngờ nhận được thông báo hủy chuyến vào phút chót.

Thông tin đến hành khách không thể ngắn gọn hơn: “Mong quý khách thông cảm, vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay không thể khởi hành”.

Theo các nhân viên Jestar Pacific, ngoài việc được hoàn tiền (trường hợp khách muốn trả vé) khách hàng sẽ được đền bù 200.000 đồng/người. Nếu khách muốn đổi chuyến, hãng sẽ hỗ trợ đổi chuyến bay khác cho khách vào trưa ngày 1-10.

Hàng trăm hành khách bức xúc do Jestar Pacific hủy chuyến phút chót ảnh 1 Hành khách mệt mỏi vì hủy chuyến tại sân bay Tuy Hòa tối 30-9
Ghi nhận trực tiếp tại sân bay Tuy Hòa, khá nhiều du khách phản ánh rằng họ thực sự bất bình với thái độ phụ vụ của hãng. Trong số những hành khách lỡ chuyến, có một số phụ nữ có con nhỏ.
Chị M.T.Q., một du khách đến từ TPHCM, cho biết: “Gia đình tôi vừa có chuyến thăm “xứ sở hoa vàng cỏ xanh”. Thế nhưng, niềm vui chưa trọn lại bị hủy chuyến bay về nhà đột ngột, trong khi nếu đón tàu hỏa về TPHCM cũng rất cập rập, chưa chắc đã có đủ chỗ. Tính ra, tất cả các chi phí vô hình này (đợi chờ, thuê khách sạn, lỡ lịch hẹn với đối tác…) đối với hàng trăm hành khách là không nhỏ”.
Còn ông T.P., một giáo viên ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ, chuyến công tác vừa qua kéo dài nhiều ngày, nên những thành viên trong đoàn khá mệt mỏi, ai cũng muốn về nhà sớm. Việc hủy chuyến bay đột ngột vì lỗi kỹ thuật, nhưng không thông báo cụ thể lỗi gì cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của hãng hàng không này.
Hàng trăm hành khách bức xúc do Jestar Pacific hủy chuyến phút chót ảnh 2 Hành khách bị  hủy chuyến tại sân bay Tuy Hòa, tối 30-9
Ở góc độ kinh doanh du lịch, ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt bức xúc: “Để thu hút du khách, các hãng hàng không nói chung, Jestar Pacific nói riêng cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, tốt hơn. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên cũng nên vào cuộc để có phương án hỗ trợ ngành hàng không, mà việc trước tiên là kêu gọi nguồn kinh phí đầu tư đường đèn để máy bay có thể bay đêm, góp phần tăng tần suất các chuyến bay phục vụ người dân, du khách”.
Còn bà Nguyễn Thị Hồng Cúc, đại diện Công ty du lịch Festival, phản ánh: “Không thể chấp nhận được. Nếu hôm nay chúng tôi tổ chức một đoàn khách du lịch đến Phú Yên, nhưng bị hủy chuyến phút chót thế này thì biết trả lời du khách ra sao?”.

Tin cùng chuyên mục