Hàng tết đến với công nhân ​


Chương trình Bình ổn thị trường (CTBOTT) TPHCM đã được các đơn vị tổ chức chuyến bán hàng lưu động đến tận nơi để công nhân mua sắm trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã tăng lượng hàng BOTT, phủ khắp nơi thông qua kênh cửa hàng tiện ích…

 

Những chuyến bán hàng lưu động tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân mua sắm trong dịp tết
Những chuyến bán hàng lưu động tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân mua sắm trong dịp tết

Mở điểm bán ngay tại công ty

Ngoài Khu công nghiệp Tân Bình, với địa bàn đặc thù, quận Tân Phú có nhiều công ty sản xuất nằm rải rác khắp nơi. Nhận thấy điều đó, UBND quận Tân Phú đã tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động ngay tại một số công ty để mang hàng BOTT đến với công nhân. Điển hình như điểm bán hàng trong khuôn viên Công ty cổ phần Việt Thịnh (đường Thoại Ngọc Hầu) và Công ty thêu Vĩnh Dương (đường Hòa Bình).

Theo UBND quận Tân Phú, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ của công nhân làm việc tại các công ty trên địa bàn quận và mua được các sản phẩm với giá ưu đãi phù hợp với thu nhập, phòng kinh tế quận phối hợp với hệ thống siêu thị Co.opmart, hệ thống cửa hàng Satrafoods, hệ thống cửa hàng Vissan, Bách Hóa xanh, các công ty có số lượng công nhân lớn và Ban quản lý Khu Công nghiệp Tân Bình để mở bán hàng lưu động và tăng cường sản phẩm BOTT ngay tại cửa hàng tiện ích, siêu thị. Chương trình đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động được tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, UBND quận phối hợp với siêu thị mở 1 chuyến bán hàng BOTT tại khuôn viên các công ty có số lượng công nhân từ 500 lao động trở lên.

Đại diện Co.opmart cho hay, năm nay siêu thị đã mở rất nhiều cửa hàng tiện ích để tăng độ phủ của hàng BOTT. Đặc biệt, nhiều cửa hàng tiện ích đặt ngay khu công nghiệp đã góp phần mang hàng BOTT đến tận tay công nhân. Thay vì những chuyến hàng lưu động mỗi tháng 2 lần, thì cửa hàng tiện ích sẽ giúp công nhân thuận tiện mua hàng ngay nơi làm việc. Không những vậy, Tết Kỷ Hợi 2019, Co.opmart còn tổ chức hơn 200 chuyến hàng lưu động để phục vụ vùng sâu, vùng xa đến tận tay công nhân.

“Phủ sóng” cửa hàng tiện lợi

Để công nhân đón Tết Kỷ Hợi 2019 sum vầy, theo UBND quận Thủ Đức, với tinh thần tết đến với mọi người, mọi nhà gắn với các hoạt động thiết thực, quận đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và thương nhân tại chợ trên địa bàn thực hiện văn minh thương mại, đảm bảo an toàn thương mại. Các ngành liên quan chủ động phối hợp tốt với các phường để đảm bảo hàng BOTT đến với người lao động. Song song đó, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá đột biến.

Ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết không phải chờ dịp tết mà quận đã có kế hoạch xuyên suốt từ đầu năm 2018, mời gọi doanh nghiệp mở rộng mạng lưới trên địa bàn quận. Nhờ đó, hệ thống cửa hàng tiện ích của các siêu thị bán sản phẩm BOTT đã có mặt khắp các tuyến đường, đặc biệt trong các khu công nghiệp, công ty. UBND quận Thủ Đức cũng yêu cầu UBND các phường trên địa bàn thông báo rộng rãi đến người dân, công nhân thuê trọ biết địa điểm để mua sắm hàng BOTT. Phối hợp với phòng kinh tế quận bố trí mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các chuyến bán hàng lưu động phục vụ công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Để hàng BOTT đến với người dân bằng nhiều hình thức, UBND quận Bình Tân đã đưa kế hoạch phát triển hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích đi vào cuộc sống ngay từ đầu năm 2018. Từ đó, UBND quận đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư phát triển mạnh mẽ kênh phân phối hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của nhân dân. Hơn hết, chú trọng phát triển ở các công ty để công nhân có thể tiếp cận được hàng BOTT. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, UBND quận Bình Tân đã rà soát các mặt bằng nhà, đất phù hợp để giới thiệu kêu gọi phát triển cửa hàng tiện ích. Nhờ vậy, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận hiện có 8 siêu thị và 1 trung tâm thương mại, 184 cửa hàng tiện ích. Ông Nguyễn Công Luân, Trưởng phòng Kinh tế quận Bình Tân, cho hay: “Năm 2018, quận phát triển thêm 55 cửa hàng tại những điểm có nhiều công ty sản xuất như ở phường An Lạc, Bình Trị Đông B, Bình Hưng Hòa B… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của công nhân, người lao động và người dân trên địa bàn quận. Song song đó, UBND quận cũng phối hợp với các hiệp hội tại TPHCM tổ chức 19 đợt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của công nhân và người lao động trên địa bàn quận” .

Tin cùng chuyên mục