Hàng ngàn tỷ đồng lo tết cho người dân

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong dịp tết năm nay, mặt trận và các đoàn thể đã chuẩn bị quà cho người dân nhiều hơn và mức cao hơn so năm 2018. 

Cụ thể, hệ thống Mặt trận các cấp đã chuẩn bị 900 tỷ đồng; 1,72 triệu phần quà. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chuẩn bị 1.200 tỷ đồng cho công nhân và chương trình Tết sum vầy. Hội chữ thập đỏ các cấp chuẩn bị 1,5 triệu suất quà với giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, các đoàn thể phụ nữ, thanh niên, nông dân, các thành viên trong Mặt trận trong toàn hệ thống cũng chuẩn bị quà để đi thăm, tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đặc biệt, nét mới trong chăm lo tết cho người nghèo năm nay là Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia đã phối hợp triển khai Chương trình áo ấm mùa đông cho người già và trẻ em ở vùng cao phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Kinh phí thực hiện là 5 tỷ đồng, trích từ nguồn nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 trong tháng cao điểm ủng hộ người nghèo năm 2018 mới đây. Số tiền này đã được gửi tới hơn 10 tỉnh miền núi phía Bắc để mua áo ấm cho người già, trẻ em. Đồng thời các tỉnh cũng huy động được 1,3 tỷ đồng từ đợt phát động này. 

Tin cùng chuyên mục