Hàng ngàn trụ tiêu gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 10

Do ảnh hưởng của bão số 10, trong những ngày qua, nhiều vùng ở tỉnh Gia Lai xảy ra mưa lớn, một số nơi có lốc xoáy làm hư hại nhiều cây trồng, gây thiệt hại nặng nề.

Nặng nhất có thể kể đến huyện Đắk Đoa. Theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 5.000 trụ tiêu ở huyện Đắk Đoa bị hư hại, gãy đổ.

Chiều ngày 16-9, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, thống kê thiệt hại do bão gây ra và báo cáo về UBND tỉnh để có hướng xử lý, khắc phục.
Tại các vườn tiêu ở xã Đắk Sơ Mei, tiêu kinh doanh gãy đổ nằm chỏng chơ giữa đất. Thống kê sơ bộ tại đây có 7 hộ bị thiệt hại với hơn 2.000 trụ tiêu.

Tại xã Đắk Krong bước đầu xác định có 12 hộ bị thiệt hại nặng với với hơn 3.000 trụ tiêu bị gãy đổ (trong số có 2.000 trụ tiêu kinh doanh).

Ông Dương Thanh Hải (thôn Đê Thung, xã Đắk Krong) nhìn vườn tiêu bị gãy đổ buồn bã nói: “Vườn tiêu tôi 500 trụ bắt đầu vào mùa kinh doanh, dự tính thu năm này không dưới 400 triệu đồng nay bị lốc quét qua không còn một cây đứng vững. Giờ cố gắng dựng lại trụ, cứu được cây nào thì hay cây đó thôi chứ không biết làm cách nào hơn. Nhiều cây bị đứt cả gốc, có cây lộ rễ… không sớm thì muộn cây cũng chết do nhiễm bệnh”.

Ông Nguyễn Cao Thuấn,  Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sơ Mei, cho biết, xã đã báo cáo thiệt hại lên huyện chờ hướng xử lý. Trước mắt, xã huy động lực lượng dân quân, thanh niên giúp bà con dựng lại các vườn tiêu bị ngã đổ. 

Tin cùng chuyên mục