Hàng hóa Việt Nam “thăm dò” tại các siêu thị ở Nam Phi

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, từ ngày 8 đến 16-5 tới, Việt Nam sẽ tổ chức một đoàn xúc tiến thương mại, trưng bày hàng hóa tại các siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi.

Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế - xã hội ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa 2 nước đạt trên 1 tỷ USD năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt khoảng 724 triệu USD.

Hệ thống siêu thị của Nam Phi hiện rất phát triển, không những chỉ phục vụ tại thị trường Nam Phi mà còn trải rộng trên khắp các quốc gia châu Phi.

Vì vậy, bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia sẽ có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nước này.

Các mặt hàng tập trung sẽ là nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu, chè, cơm dừa), thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ ngọt, nước giải khát, thủy sản, dệt may, điện tử gia dụng, văn phòng phẩm, da giày...

Tin cùng chuyên mục