Hàng chục ngàn trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh mỗi năm

Theo cơ quan chuyên môn, nguyên nhân gây bệnh tim bẩm sinh cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng thường có liên quan đến những tác động có hại, ảnh hưởng đến quá trình mang thai của người mẹ.
Nhiều trường hợp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được các bác sĩ điều trị thành công ở Cần Thơ
Nhiều trường hợp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được các bác sĩ điều trị thành công ở Cần Thơ
Chiều 22-6, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, các bác sĩ của bệnh viện đã điều trị thành công cho 42 trẻ em mắc các bệnh về tim bẩm sinh như: thông liên thất, thông liên nhĩ, còn ống động mạch, hẹp van động mạch phổi… 

Trong số này, có 2 trường hợp là trẻ nhỏ, có thể trạng yếu, nhưng bị thông liên thất phần phễu phức tạp, lỗ thông nằm ngay dưới động mạch chủ và động mạch phổi, nên khi can thiệp có nguy cơ chèn ép van động mạch chủ và động mạch phổi gây hở van; ngoài ra trẻ em bị thông liên thất lâu ngày dẫn đến dãn thất trái rồi suy tim, chậm lớn, viêm phổi tái đi tái lại... Sau can thiệp cả 2 trường hợp đều đã hồi phục hoàn toàn.

Theo các cơ quan chuyên môn, hàng năm ở nước ta có khoảng hàng chục ngàn trẻ em ra đời mắc bệnh tim bẩm sinh. Nguyên nhân gây bệnh tim bẩm sinh cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng thường có liên quan đến những tác động có hại, ảnh hưởng đến quá trình mang thai của người mẹ.

Do ngày càng có nhiều trẻ mắc các bệnh tim bẩm sinh khá phức tạp, nên Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cử các bác sĩ liên tục tập huấn, nâng cao chuyên môn ở các trung tâm can thiệp tim bẩm sinh có nhiều kinh nghiệm như Bệnh viện Tim Mạch Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai… từ đó ekip có thể trực tiếp can thiệp, giúp các trường hợp không may mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp tại khu vực ĐBSCL được điều trị ở Cần Thơ nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, không phải lên TPHCM xa xôi…

Tin cùng chuyên mục