Hàng chục ngàn lao động thi tiếng Hàn để làm việc tại Hàn Quốc

Sáng nay 23-6, hàng chục ngàn thí sinh là người lao động trên cả nước đã tham gia kỳ thi tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình xuất khẩu lao động trình độ phổ thông (gọi tắt là Chương trình EPS).

Địa điểm thi diễn ra tại Hà Nội (Trường Đại học Lao động xã hội) và TPHCM. Từ sáng sớm, hàng ngàn thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm các thủ tục nhận số báo danh vào phòng thi và tham gia kỳ thi tiếng Hàn.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đây là kỳ thi được tổ chức theo chương trình mà Bộ LĐ-TB-XH và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký kết để tuyển chọn các lao động có trình độ phổ thông của Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc.

Các thí sinh xếp hàng dài để làm thủ tục vào phòng thi sáng nay

Theo yêu cầu của Hàn Quốc thì người lao động Việt Nam muốn vào làm việc tại nước này phải đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ - được cấp chứng chỉ tiếng Hàn thông qua kỳ thi tiếng Hàn do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc.

Ngoài ra, đối với các hồ sơ đăng ký làm việc trong ngành ngư nghiệp (khai thác cá) thì còn phải qua kỳ kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực.

Người lao động đến sớm nhận số báo danh và làm thủ tục dự thi tiếng Hàn

Theo đó, chỉ những thí sinh vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và kỳ kiểm tra tay nghề đánh giá năng lực mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, năm nay có 11.625 hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn vào ngành sản xuất chế tạo. Tuy nhiên theo chỉ tiêu tuyển chọn của phía Hàn Quốc thì ngành sản xuất chế tạo năm nay chỉ tuyển khoảng 6.300 người. Và tổng chỉ tiêu cho cả hai ngành sản xuất chế tạo và ngư nghiệp là 7.900 người.

Trong phòng thi tiếng Hàn sáng nay 23-6, cán bộ giám thị phổ biến quy chế thi tiếng Hàn cho các thí sinh

Đợt thi tiếng Hàn diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-6 tại Hà Nội và TPHCM là để tuyển chọn hồ sơ lao động cho ngành sản xuất chế tạo.

Còn đợt thi cho ngành ngư nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24-8-2018.

Tin cùng chuyên mục