Hàn Quốc, Mỹ nhất trí dỡ bỏ giới hạn khối lượng đầu đạn trên các tên lửa đạn đạo

Ngày 7-11, tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump, hai bên đã nhất trí dỡ bỏ hoàn toàn giới hạn khối lượng đầu đạn của các tên lửa đạn đạo Hàn Quốc. Đây là bước đi nhằm tăng cường sự răn đe chung của hai nước đối với Triều Tiên. 
Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng giờ là lúc tập trung vào các biện pháp trừng phạt và gây sức ép đối với Triều Tiên, song cho biết ông và người đồng cấp Trump đã tái khẳng định quyết tâm chấm dứt sự “bế tắc về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên” một cách hòa bình. Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Triều Tiên là “mối đe dọa toàn cầu, do đó cần phải có hành động toàn cầu”. 

Cùng ngày, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã triệu tập phiên họp nội các toàn thể nhằm thảo luận sâu sắc về cách thức giải quyết những biện pháp trừng phạt quốc tế được siết chặt nhằm vào Bình Nhưỡng. Trong khi đó, tờ Japan Times của Nhật Bản đưa tin, đã phát hiện hoạt động đáng kể tại cổng phía Tây của bãi thử hạt nhân chính ở Triều Tiên, làm dấy lên khả năng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. 

Tin cùng chuyên mục