Hàn Quốc khởi động FTA với Philippines

Ngày 3-6, Hàn Quốc chính thức công bố khởi động cuộc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Philippines trong khuôn khổ nỗ lực tăng cường quan hệ kinh tế với quốc gia Đông Nam Á này.
Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp Philippines Ramon Lopez - Ảnh: YONHAP/TTXVN
Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp Philippines Ramon Lopez - Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong cuộc gặp tại thủ đô Seoul, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp Philippines Ramon Lopez đã đề ra mục tiêu hoàn tất cuộc đàm phán thương mại tự do trước tháng 11-2019, thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Seoul.

Philippines hiện là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Hàn Quốc trong số các nước ASEAN. Ngoài FTA riêng với ASEAN, Hàn Quốc cũng đang thúc đẩy việc ký thỏa thuận thương mại tự do với từng thành viên của khối, bởi Seoul coi ASEAN là trọng tâm trong chính sách “Hướng Nam mới” của mình.

Seoul cũng đang đàm phán FTA với Malaysia và Indonesia. Nếu các cuộc đàm phán này thành công, Hàn Quốc sẽ có thỏa thuận FTA với tất cả 5 đối tác thương mại hàng đầu của nước này ở Đông Nam Á (sau khi đã ký với Việt Nam, Singapore).

Tin cùng chuyên mục