Hàn Quốc công khai tài sản của quan chức cấp cao

Hàn Quốc công khai tài sản của quan chức cấp cao
Hàn Quốc công khai tài sản của quan chức cấp cao ảnh 1

Ngày 27-3, Ủy ban quốc gia phụ trách về vấn đề đạo đức của các cơ quan Chính phủ Hàn Quốc đã công bố báo cáo về tài sản cá nhân của 2.234 quan chức cấp cao chính phủ, nghị sĩ và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Theo đó, có tới 60% quan chức chính phủ nước này có giá trị tài sản tăng lên trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế tác động nghiêm trọng đến Hàn Quốc thời điểm cuối năm 2008.

Báo cáo kê khai tài sản tính đến cuối năm 2008 cho thấy có 40,5% các quan chức có giá trị tài sản bị sụt giảm do khủng hoảng kinh tế, tăng gần gấp đôi so với đợt kê khai cuối năm 2007.

Báo cáo cho biết Tổng thống Lee Myung-bak là quan chức chính phủ giàu nhất, có tổng tài sản khoảng 35,7 tỷ won (27,1 triệu USD), tăng 440 triệu won so với thời điểm cuối năm 2007. Tiếp đến là ông Jin Tae-ku, người đứng đầu hạt Taean thuộc tỉnh Chungcheong Nam với giá trị tài sản 25,5 tỷ won.

Thủ tướng Han Seung-soo đã nâng giá trị tài sản của mình từ 75,8 triệu won lên 2,32 tỷ won. Bất chấp việc giá cổ phiếu của Tập đoàn Hyundai sụt giảm mạnh, Nghị sĩ đảng Đại Dân tộc (GNP) Chung Mong-joon (ảnh), cổ đông của Tập đoàn Hyundai, vẫn là nghị sĩ giàu nhất với tổng tài sản khoảng 1,64 ngàn tỷ won tính đến thời điểm cuối năm 2008.

V.Kh. (Theo Korea Herald)

Tin cùng chuyên mục