Hai “tú ông” thuê trẻ em về phục vụ quán rồi thay nhau hiếp dâm

Các bị cáo mở quán cơm trá hình để tổ chức hoạt động mại dâm. Để tìm thêm nhân viên, các bị cáo đã lừa em Nh. là vào quán làm việc dọn dẹp, rửa chén bát. Sau khi đến quán này, Nh. đã bị hiếp dâm.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Sáng 8-12, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Thành Trinh (57 tuổi), Lê Xuân Kỳ (47 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và Lô Thị Xuân Lý (31 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, Trinh và Kỳ mở quán cơm trá hình tại địa bàn xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nhưng thực chất là để tổ chức hoạt động mại dâm.

Ngày 23-6-2016, để tìm thêm nhân viên về phục vụ cho quán của mình, Trinh và Kỳ đã bàn bạc với nhau và gọi điện cho Lô Thị Xuân Lý nhờ tìm giúp người ở địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về phần Lý, sau khi được Trinh và Kỳ nhờ tìm nhân viên phục vụ đã liên hệ với em Nh. (16 tuổi, quê ở tỉnh Nghệ An). Lý đã lừa em Nh. rằng, vào Hà Tĩnh làm việc dọn dẹp, rửa chén bát cho quán ăn với mức lương hàng tháng từ 3 - 4 triệu đồng.

Đến ngày 26-6-2016, sau khi em Nh. đồng ý, Lý đã gọi điện cho Trinh và Kỳ thông báo đã tìm được người và hẹn gặp nhau ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Trinh và Kỳ sau đó đã dùng ô tô ra cầu Bến Thủy để nhận Nh. và đưa cho Lý 5 triệu đồng tiền công.

Đến khoảng 22 giờ ngày 26-6-2016, Trinh chở Nh. từ quán của mình sang nhà Kỳ, tại đây Trinh và Kỳ ngồi nhậu còn Nh. đứng gần đó chơi. Sau chầu nhậu, Trinh và Kỳ kéo Nh. vào phòng kín, nơi dành cho gái bán dâm, rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho nạn nhân Nh. chống cự, khóc lóc van xin. (Thời điểm Nh. bị xâm hại được cơ quan chức năng xác định mới 14 tuổi, 7 tháng).

Em Nh. sau đó đã tìm cách liên lạc được về với gia đình và nhờ giúp đỡ. Trinh, Kỳ và Lý đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Nhận định hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, xâm hại trực tiếp đến cơ thể cũng như sự phát triển của trẻ em, gây bất bình trong nhân dân cần phải xử lý nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung...

Hai “tú ông” thuê trẻ em về phục vụ quán rồi thay nhau hiếp dâm ảnh 1 Gọt nước mắt khóc muộn màng của bị cáo
Sau khi căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt:
- Bị cáo Nguyễn Thành Trinh: 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, 4 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”, tổng hình phạt chung là 24 năm tù giam.
- Bị cáo Lê Xuân Kỳ: 15 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, 3 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”, tổng hình phạt chung là 18 năm tù giam.
- Bị cáo Lô Thị Xuân Lý: 3 năm tù giam về tội “Mua bán trẻ em”.

Tin cùng chuyên mục