Hai nghệ sĩ gốc Việt đoạt giải Grammy và Emmy biểu diễn tại Việt Nam

Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ, từng 2 lần đoạt giải thưởng âm nhạc Grammy (năm 2003, 2006) và nghệ sĩ đàn dân tộc Võ Ánh Vân (Vanessa Võ), chủ nhân giải thưởng Emmy 2009, sẽ có 2 đêm nhạc đặc biệt tại Việt Nam.  
Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ, từng 2 lần đoạt giải thưởng âm nhạc Grammy (năm 2003, 2006)
Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ, từng 2 lần đoạt giải thưởng âm nhạc Grammy (năm 2003, 2006)

Đêm nhạc Vân - Ánh Võ và Blood Moon Orchestra diễn ra vào ngày 16-1, là sự kết hợp giữa một nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc Việt Nam và rapper Dem One, vũ công breakdance NastyRay. Âm nhạc của họ vượt khỏi những giới hạn của hip-hop và World music để tạo ra một không gian âm thanh độc đáo và ấn tượng mà khán giả Việt Nam hiếm khi được trải nghiệm. Ánh Vân có khả năng chơi đàn tranh, đàn tam thập lục, đàn bầu, T’rưng, K’lông pút, trống dân tộc.  

Còn với nghệ sĩ từng giành giải Grammy hạng mục Album nhạc jazz đương đại xuất sắc nhất Cường Vũ sẽ có đêm nhạc Cường Vũ Trio Live vào ngày 18-1. Anh sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ bass Stomu Takeishi và nghệ sĩ trống Ted Poor, mang đến một đêm nhạc với những giai điệu đầy ngẫu hứng, cháy bỏng. Đặc biệt, trước đêm nhạc, khán giả sẽ có 60 phút trò chuyện cùng nam nghệ sĩ, lắng nghe anh chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của mình trong hành trình âm nhạc với jazz cả trong hai vai trò nghệ sĩ và nhà giáo dục. Anh hiện là Phó giáo sư kiêm Chủ tịch Hội Nghiên cứu jazz tại Trường Đại học Washington, Mỹ. 

Hai đêm nhạc diễn ra tại Soul Live Project (216 Pasteur, quận 3, TPHCM) và hiện đang bán vé trực tuyến. 

Tin cùng chuyên mục