Hai miền Triều Tiên thực thi thỏa thuận lịch sử

Ngày 25-6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu họp về liên kết và hiện đại hóa tuyến đường sắt xuyên biên giới thứ 3 tại Peace House, tòa nhà hành chính của Hàn Quốc ở Panmunjom. 
Theo Yonhap, 2 miền Triều Tiên sẽ đàm phán riêng biệt về hợp tác liên quan đến đường bộ tại Tongilgak cũng thuộc Panmunjom vào ngày 28-6 ở cấp thứ trưởng. Một cuộc họp về hợp tác lâm nghiệp giữa 2 bên sẽ diễn ra vào ngày 27-6 tại địa điểm chưa được quyết định. Một nhóm các quan chức và chuyên gia kỹ thuật trong tuần này đến khu nghỉ mát núi Kumgang dọc theo bờ biển phía Đông của Triều Tiên để kiểm tra các điều kiện cho sự kiện đoàn tụ gia đình dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 26-8.

Trong diễn biến liên quan, phát biểu với báo giới trước thềm chuyến công du châu Á của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, quan chức giấu tên của Mỹ cho biết nước này sẽ sớm đưa ra một lịch trình kèm theo những “yêu cầu cụ thể” đối với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cách đây 2 tuần. Dự kiến, vấn đề Triều Tiên cũng sẽ là nội dung thảo luận chính trong chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis từ ngày 26 đến 28-6.

Tin cùng chuyên mục