Hai công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục gây xôn xao dư luận

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các công nhân cự cãi lớn tiếng với nhóm bảo vệ dẫn tới đánh nhau. Hậu quả, 2 công nhân bị nhóm người này đánh gục.
Hình ảnh cắt từ đoạn clip. Ảnh: Đ.T
Hình ảnh cắt từ đoạn clip. Ảnh: Đ.T

Ngày 12-8, Công an quận 2, TPHCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành lập hồ sơ xử lý vụ đánh nhau giữa nhóm bảo vệ và công nhân trên địa bàn được người dân đăng tải lên facebook, gây xôn xao.

Theo đó, tối ngày 11-8 và ngày 12-8, trên mạng xã hội facebook có 1 đoạn clip dài gần 3 phút ghi nhận lại 1 vụ đánh nhau. Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm bảo vệ (khoảng 10 người) dùng cây, gậy, dùi cui, nón bảo hiểm… đánh tới tấp 2 công nhân ở 1 công trình xây dựng.

 Hai công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục gây xôn xao dư luận ảnh 1 Mặc cho 1 số người can ngăn nhưng nhóm người mặc đồ bảo vệ vẫn tấn công các công nhân. Ảnh: Đ.T

Nội dung clip thể hiện 1 nhóm bảo vệ dùng tay, chân, cây, dùi cui, nón bảo hiểm,… tấn công 2 người mặc đồ công nhân ở 1 công trình xây dựng ở quận 2, TPHCM. Một công nhân bị khoảng 3-5 người đánh ở phía bên kia đường. Còn một công nhân bị nhóm khoảng 5-7 người đánh, đá ngay sát bờ tường công trình.

Lúc này, một công nhân tìm cách lôi một người đang đánh công nhân thì nhóm bảo vệ tiếp tục xông lại. Một số người dân ở khu vực và một số công nhân (có cả phụ nữ) tìm cách la lớn can ngăn.
 Hai công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục gây xôn xao dư luận ảnh 2 Một công nhân cố gắng can ngăn nhưng nhóm bảo vệ quá đông. Ảnh: Đ.T
Tuy nhiên, nhóm bảo vệ vẫn đánh đá, thậm chí còn có một số người cầm cây, dùi cui, nón bảo hiểm tấn công hai công nhân. Nam công nhân nằm gục hứng chịu những trận đòn và kêu cứu.
Một người trong nhóm bảo vệ cầm dùi cui hô lớn rằng “Cô xem tụi nó đánh chỉ huy của cháu kìa…”. 
 Hai công nhân bị nhóm bảo vệ đánh gục gây xôn xao dư luận ảnh 3 Ảnh: Đ.T
Đoạn clip gần 3 phút đăng tải trên cộng đồng mạng xã hội nhận được khá nhiều bình luận và chia sẻ. Hầu hết, ai cũng bất bình trước hành động côn đồ của nhóm bảo vệ này. Đồng thời, mọi người mong muốn cơ quan công an vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Chiều ngày 12-8, Công an quận 2, TPHCM xác nhận vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các công nhân đi vào công trình đang xây dựng không đội mũ thi công. Một số bảo vệ đã nhắc nhở thì cả 2 bên xảy ra cự cãi lớn tiếng và dân tới đánh nhau.

Sau đó, phía Công an đã mời những người có liên quan lên làm việc. Hiện Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục